Thứ 3, 07/05/2024, 08:31[GMT+7]

Bí thư Huyện ủy Tiền Hải đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ 6, 04/11/2022 | 19:33:46
1,684 lượt xem
Thực hiện Quy chế số 07-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng ngày 4/11, đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải đã có cuộc đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Tiền Hải đã huy động tổng nguồn lực 2.249,9 tỷ đồng, hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới năm 2019 sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra. Ngay sau khi về đích, Tiền Hải đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã xây dựng lộ trình, đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến nay, xã Tây Giang đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Xã Đông Lâm, Vân Trường đã đạt các tiêu chí, đang hoàn thiện hồ sơ. Năm 2022, Tiền Hải có 3 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là Tây Lương, Tây Ninh, Vũ Lăng. Năm 2024 phấn đấu có thêm 2 xã và năm 2025 có thêm 3 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại. 

Tại hội nghị đối thoại, đã có 15 ý kiến của đại biểu liên quan đến nhiều nội dung còn khó khăn, vướng mắc, bất cập trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, đề nghị được hỗ trợ, tháo gỡ như: Vấn đề quy hoạch ở các xã nằm trong Khu kinh tế; vấn đề nâng cao năng lực hoạt động của các hợp tác xã, xây dựng thương hiệu, sản phẩm OCOP, tiếp cận thị trường kinh tế số; nhiều tuyến đường giao thông, trường học, trạm y tế xuống cấp, tình trạng thiếu giáo viên vẫn còn; giải pháp để thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân…

Các nội dung mà đại biểu quan tâm đều được cấp ủy, chính quyền huyện Tiền Hải phân tích, giải trình, trao đổi trên tinh thần nghiêm túc, tập trung, dân chủ, trong không khí cởi mở, thẳng thắn và xây dựng. Hoạt động này đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, là nền tảng cơ bản để Tiền Hải thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đỗ Hà
(Đài TT-TH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày