Thứ 6, 29/03/2024, 09:40[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ di chuyển cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý

Thứ 3, 08/11/2022 | 17:05:57
7,239 lượt xem
Chiều ngày 8/11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe UBND thành phố Thái Bình và một số sở, ngành báo cáo về việc giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị (giai đoạn 1).

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Video: 081122-day_nhanh_tien_do_di_chuyen_khu_tra_ly.mp4?_t=1667915486

Dự họp có các đồng chí: Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Thượng tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố có diện tích thực hiện giai đoạn 1 là trên 24ha. Trong đó, bao gồm diện tích đất khu dân cư hiện có, đất trụ sở cơ quan, đất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đất kinh doanh ngoài đê, đất bãi sông và một số diện tích đất khác. Hiện, việc triển khai giải phóng mặt bằng (GPMB) gặp một số khó khăn liên quan đến việc di dời và bố trí trụ sở các cơ quan, một số doanh nghiệp chưa đồng thuận trong di dời vào các KCN hoặc một số đơn vị thuộc giai đoạn 2 của dự án có văn bản đề nghị di dời nhưng chưa có quỹ đất để di chuyển. Việc GPMB các hộ dân cũng gặp một số khó khăn liên quan đến thủ tục về đất đai, bồi thường, hỗ trợ.

Đại biểu dự cuộc họp.  

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của thành phố và các sở, ngành trong thực hiện các công việc GPMB thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố phối hợp với Sở Xây dựng sớm tham mưu cho tỉnh thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch phân khu theo đúng trình tự, quy định. Rà soát cụ thể các nội dung, vấn đề cần phải điều chỉnh quy hoạch phân khu. Giao UBND thành phố chậm nhất đến ngày 10/12 chủ trì lập phê duyệt và phải thực hiện xong quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị trung tâm phường Lê Hồng Phong. Sau đó lập phương án đầu tư xây dựng hạ tầng. Đối với việc di chuyển, GPMB tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong vùng dự án, kiên quyết thu hồi đất đối với các doanh nghiệp hết thời hạn thuê đất và xác định giá trị tài sản trên đất. Đối với các doanh nghiệp còn thời hạn thuê đất, giao Ban quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư và hoàn thiện việc giao đất cho các doanh nghiệp ngay trong tháng 11. Đối với GPMB các hộ gia đình, cá nhân thì thành phố và các sở, ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện dự án; Công an tỉnh nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh trật tự ngay tại cơ sở; Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính xác định giá đất bồi thường, hỗ trợ GPMB.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao một số sở, ngành phối hợp trong việc di chuyển trụ sở các cơ quan cũng như tiến hành cải tạo, sửa chữa các trụ sở mới bảo đảm hoạt động của các cơ quan trong diện phải di chuyển.

Minh Nguyệt  

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày