Thứ 5, 02/05/2024, 11:48[GMT+7]

Trường THPT Thái Phúc: Kỷ niệm 50 năm thành lập

Chủ nhật, 13/11/2022 | 17:48:42
4,857 lượt xem
Sáng ngày 13/11, Trường THPT Thái Phúc (Thái Thụy) kỷ niệm 50 năm thành lập. Tới dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Thái Phúc

Qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Thái Phúc đã đào tạo 48 khóa, với trên 16.000 học sinh tốt nghiệp ra trường. Từ 7 lớp với gần 400 học sinh những ngày đầu thành lập, đến nay toàn trường có 30 lớp với trên 1.300 học sinh hàng năm. Chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn của nhà trường ngày càng được nâng lên, đến nay, nhà trường đã có trên 10.000 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Với nỗ lực của các thế hệ thầy và trò, năm 2019, Trường THPT Thái Phúc được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tập thể nhà trường vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua, chúc các thầy giáo, cô giáo dạy tốt, các em học sinh học tốt vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao của khoa học, góp phần đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn. Đồng chí đề nghị thời gian tới Trường THPT Thái Phúc cần tập trung một số nhiệm vụ cụ thể: tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; chú trọng phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ; đồng thời đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giáo dục kiến thức về lịch sử - văn hóa của quê hương, đất nước, của nhà trường; giúp các em học sinh hiểu và trân trọng các giá trị truyền thống. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị xã hội; đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”; giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia. Khai thác và phát huy mọi nguồn lực, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị để phục vụ ngày càng tốt hơn công tác dạy và học cũng như các hoạt động khác của nhà trường. Các thầy cô giáo cần không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, luôn chuẩn về đạo đức, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo; tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, coi trọng khâu thí nghiệm, thực hành ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh nhằm triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Các em học sinh cần phấn đấu nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện, trở thành người công dân tốt, góp phần xây dựng truyền thống vẻ vang của nhà trường, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có nhiều thành tích công tác giáo dục và đào tạo.Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các cựu giáo chức dự lễ kỷ niệm.

Học sinh Trường THPT Thái Phúc tại lễ kỷ niệm.Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Thái Phúc tại lễ kỷ niệm.

Tú Anh