Chủ nhật, 19/05/2024, 11:21[GMT+7]

Thành phố: Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ 3, 15/11/2022 | 16:06:25
4,464 lượt xem
Sáng ngày 15/11, UBND thành phố Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và tổng kết phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trọng quản lý, giảng dạy và học tập”.

Lãnh đạo UBND thành phố trao Huân chương Lao động, cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể, cá nhân.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường xây dựng và trưởng thành của ngành giáo dục thành phố. Từ những ngôi trường lớp học tạm, thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy, đến nay các thầy cô và các em học sinh đã được giảng dạy, học tập trong môi trường khang trang, hiện đại. Những năm gần đây, ngành giáo dục thành phố có sự phát triển toàn diện, vững chắc. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước nâng cao và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới, chất lượng giáo dục mũi nhọn nhiều năm liền xếp thứ nhất tỉnh; tỷ lệ học sinh đỗ THPT công lập trên 80%, đỗ TPHT Chuyên chiếm 65 -72%. Kết quả trên khẳng định sự nỗ lực, đóng góp lớn lao của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên. 5 năm liên tiếp, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Thái Bình là đơn vị xếp thứ nhất trong phong trào giáo dục toàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục vào Đào tạo cho các tập thể, cá nhân. Lãnh đạo UBND thành phố trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Lãnh đạo UBND thành phố tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập. 

Nhân dịp này có 8 tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động, cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 18 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 2 tập thể được tặng cờ thi đua, 30 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh. Hàng chục tập thể, giáo viên, học sinh điển hình trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” đã được biểu dương, khen thưởng.

Minh Nguyệt