Thứ 7, 20/04/2024, 22:12[GMT+7]

Sôi nổi thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:29:12
1,297 lượt xem
Những ngày này, tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đang sôi nổi các phong trào thi đua kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Các phong trào thi đua còn hướng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường học.

Tiết học môn Sử theo phương pháp hoạt động nhóm của cô và trò Trường THPT Nam Duyên Hà (Hưng Hà).

Từ đầu tháng 11 đến nay, sau mỗi buổi học, trên sân Trường THPT Hưng Nhân (Hưng Hà) luôn rộn rã tiếng nói cười và sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô giáo và các em học sinh cho các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Với mục đích tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo, cùng với các phong trào thi đua nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm khơi dậy tinh thần “hết lòng vì học sinh thân yêu”, thúc đẩy cán bộ, giáo viên toàn trường hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. 

Cô giáo Bùi Thị Nguyệt, Hiệu trường nhà trường chia sẻ: Năm nay, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thi đua, trọng tâm vẫn là “Dạy tốt, học tốt”. Bên cạnh đó, nhà trường cũng giao tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức hội thi “Thể thao, dân vũ, học sinh thanh lịch” để thầy cô giáo và các em tham gia. Trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2021 - 2022, Trường THPT Hưng Nhân là đơn vị tích cực tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” do Công đoàn ngành giáo dục phát động và là đơn vị dẫn đầu khối THPT của tỉnh về số lượng với 19 sáng kiến. Nhiều sáng kiến đã được áp dụng vào giảng dạy tại nhà trường. Với quan điểm “tự học và sáng tạo”, trong năm học này, nhà trường tiếp tục động viên, khích lệ các thầy cô giáo tham gia viết sáng kiến, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới phương pháp dạy học.

Trường THPT Hưng Nhân (Hưng Hà) tổ chức giải kéo co chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). 

Tại Trường THPT Nam Duyên Hà (Hưng Hà), đan xen cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Tại tiết học môn Lịch sử của lớp 10A1, thay vì cô giáo giảng, học sinh lắng nghe và ghi chép, cô giáo Trần Thị Uyên sử dụng tổng thể các phương pháp, trong đó chú trọng phương pháp hoạt động nhóm kết hợp với phát hiện vấn đề để giải quyết bài học. Học sinh sẽ tự tìm hiểu, xem tư liệu cô giáo cung cấp kết hợp tư liệu trong sách giáo khoa và tự khai thác nội dung cô giáo yêu cầu, sau đó giáo viên tổng kết lại và rút ra những gì đã làm được và chưa làm được. 

Cô giáo Trần Thị Uyên, Trường THPT Nam Duyên Hà chia sẻ: Nhà trường luôn khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy học. Cùng với đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại đáp ứng giờ giảng và phương pháp mới, công đoàn và nhà trường cũng tổ chức các buổi tọa đàm để đưa ra phương pháp tốt nhất và ứng dụng tốt nhất công nghệ vào việc dạy học. Đối với mỗi giáo viên, hiện nay đang áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 cần ứng dụng tối đa sử dụng công nghệ vào dạy học để truyền đạt lượng kiến thức tốt nhất cho các em; đồng thời kích thích được quá trình học tập của các em, để các em tự hoạt động, tự tìm hiểu.

Giải cầu lông, bóng bàn cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục tổ chức chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). 

Không chỉ ở trường học, các hoạt động thi đua kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức ở mọi cấp trong toàn ngành. Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục tổ chức giải cầu lông, bóng bàn cho cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục năm 2022. Đã có trên 500 cán bộ, giáo viên đến từ ngành giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và cụm các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia. Đây là dịp nhằm tạo sự lan tỏa, động viên phong trào thể dục thể thao trong các cơ sở giáo dục; đồng thời là dịp để cán bộ, công chức, giáo viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo sự đoàn kết giữa các thầy cô giáo và cơ sở giáo dục, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành. 

Đồng chí Hoàng Thế Tranh, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục chia sẻ: Để thiết thực lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thời gian qua Công đoàn ngành giáo dục chỉ đạo công đoàn các trường tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua. Theo đó, các hoạt động, phong trào phải thiết thực, khơi gợi tính sáng tạo của người thầy, sự yêu thích, ham học hỏi của học trò… Từ đó, các phong trào thi đua được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng nhiệt tình, tạo hiệu ứng tốt trong việc dạy và học. Từ những ngày đầu tháng 11, nhiều trường học đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong giảng dạy và học tập như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Thầy gương mẫu, trò chăm ngoan”, “Hoa điểm 10”… với sự hưởng ứng nhiệt tình, hăng hái trên tinh thần tự nguyện thi đua của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh. Từ trọng tâm tháng 11, toàn ngành hy vọng các phong trào thi đua sẽ lan tỏa trong cả năm, qua đó góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới trong giáo viên, học sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 với kết quả cao nhất.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày