Chủ nhật, 19/05/2024, 09:05[GMT+7]

Trường THPT Chu Văn An: Kỷ niệm 50 năm thành lập

Chủ nhật, 20/11/2022 | 16:00:56
6,727 lượt xem
Sáng ngày 20/11, Trường THPT Chu Văn An (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1972-2022) và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Kiến Xương cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng nhà trường. 

Trường THPT Chu Văn An tiền thân là Trường cấp III Vũ Quý (Kiến Xương) được thành lập ngày 1/10/1972. Trải qua 50 xây dựng và phát triển, từ ngôi trường chỉ có 25 giáo viên, 11 lớp, 3 khối lớp với 515 học sinh, đến nay nhà trường có 65 cán bộ, giáo viên và trên 1.700 học sinh của 3 khối lớp. 50 năm qua, tập thể cán bộ, tập thể Trường THPT Chu Văn An luôn đoàn kết, xây dựng nhà trường ngày một vững mạnh. Là trường chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu dạy và học cũng như các hoạt động giáo dục của nhà trường; hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt từ 99 - 100%, kết quả các đội thi học sinh giỏi của nhà trường hàng năm luôn xếp thứ hạng cao. Đến nay, nhà trường có trên 15.000 học sinh tốt nghiệp, trong đó trên 12.000 học sinh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng với nhiều học hàm, học vị cao. Nhiều cựu học sinh nhà trường đã trở thành, những cán bộ giỏi trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ trung ương đến địa phương. Với những thành tự đạt được trong 50 năm qua, Trường THPT Chu Văn An, được Đảng và Nhà trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Chu Văn An. 


Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Trường THPT Chu Văn An. 

Nhân dịp kỷ niệm, Trường THPT Chu Văn An được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dạy và học được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Các thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh dự lễ kỷ niệm. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Trường THPT Chu Văn An đạt được trong 50 năm qua. Trước yêu cầu ngày càng đổi mới của sự nghiệp giáo dục, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị cán bộ, giáo viên nhà trường luôn năng động, sáng tạo trong quản lý, điều hành; chủ động khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thường xuyên quan tâm đến học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, lòng yêu nghề cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm. 

Nguyễn Cường