Thứ 7, 04/05/2024, 17:00[GMT+7]

Hưng Hà: Phát triển đảng viên trong doanh nghiệp

Thứ 2, 21/11/2022 | 08:47:51
1,651 lượt xem
Xác định công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, huyện Hưng Hà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp phù hợp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác phát triển đảng viên tại các doanh nghiệp.

Trung tâm Chính trị huyện trao giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú tại Công ty TNHH Toàn Thắng.

Sau 5 năm làm việc, rèn luyện và phấn đấu, anh Vũ Văn Kiên, công nhân Xí nghiệp May Hưng Hà đã được kết nạp vào Đảng. Đây là khoảnh khắc xúc động, thiêng liêng nhất đối với anh và cũng là giây phút khó quên với mỗi đảng viên trẻ. Vinh dự lớn lao đó cũng gắn liền với trách nhiệm, nghĩa vụ của anh. 

“Khi được kết nạp Đảng, bản thân tôi rất vinh dự và luôn nhận thức rõ mình đã đứng trong hàng ngũ của Đảng thì sẽ phải chỉn chu hơn, ý thức hơn, trách nhiệm hơn, nêu cao tính gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua để nâng cao năng suất lao động cũng như tạo hiệu ứng cho các quần chúng khác làm theo” - anh Kiên chia sẻ.

Ở Đảng bộ Xí nghiệp May Hưng Hà, nhiều năm qua các đảng viên luôn phát huy tốt vai trò trong sản xuất, kinh doanh với nhiều sáng kiến, cách làm hay. Chính vì thế, Đảng bộ Xí nghiệp thường xuyên quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. nâng cao nhận thức về Đảng, tạo điều kiện thuận lợi cho các quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện nay, Đảng bộ Xí nghiệp có 41 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ. Trong tháng 11 này, Đảng bộ Xí nghiệp đã kết nạp thêm 13 quần chúng ưu tú vào Đảng. 

Bà Trần Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Chúng tôi thực hiện tốt 3 nhiệm vụ: Duy trì tốt phát triển sản xuất, phát triển quần chúng tốt và bồi dưỡng công nhân đủ điều kiện được đứng trong hàng ngũ của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, tinh thần sáng tạo của cán bộ, công nhân, người lao động, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Đặc biệt, một số đảng viên được bổ nhiệm vào các vị trí “xương sống”, tham gia quản lý, điều hành các xưởng sản xuất, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển bền vững của Xí nghiệp. Xí nghiệp hiện đang tạo việc làm cho gần 1.000 lao động với thu nhập bình quân 8 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Sản xuất tại Xí nghiệp May Hưng Hà.

Tháng 2/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà tổ chức công bố quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH Toàn Thắng (cụm công nghiệp Đồng Tu). Đây là cơ sở để Công ty tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường dệt may. 

Ông Lê Ngọc Dũng, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Công ty khẳng định: Từ ngày có tổ chức đảng, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng hiệu quả, thương hiệu sản phẩm của đơn vị luôn được thị trường ghi nhận, đánh giá cao. Các đảng viên được bố trí vào các vị trí chủ chốt, từ lãnh đạo Công ty đến trưởng các phòng, tổ, đội sản xuất và đều phát huy tốt vai trò quản lý, thể hiện năng lực điều hành sản xuất, góp phần không nhỏ xây dựng Công ty ngày càng phát triển. Hiện nay chúng tôi áp dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” vào sinh hoạt chi bộ nên rất thuận lợi cho việc triển khai các giải pháp lãnh đạo đẩy mạnh sản xuất. Chúng tôi tiếp tục bồi dưỡng để kết nạp thêm 8 quần chúng ưu tú vào Đảng trong thời gian tới.

Đảng bộ huyện Hưng Hà hiện có 60 tổ chức đảng trong doanh nghiệp với 267 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay đã tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong các doanh nghiệp cho gần 100 quần chúng ưu tú, kết nạp 31 đảng viên mới tại các doanh nghiệp. Các tổ chức đảng đã khẳng định rõ vai trò là hạt nhân lãnh đạo trong hoạt động của doanh nghiệp, bảo đảm sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đúng chủ trương, pháp luật; chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tuy nhiên, so với tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện thì số doanh nghiệp có tổ chức đảng còn thấp, do đó huyện Hưng Hà phấn đấu mỗi năm thành lập mới 2 tổ chức đảng và kết nạp từ 8 đảng viên trở lên trong doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Để đẩy mạnh phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, chúng tôi đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong doanh nghiệp; chỉ đạo các đoàn thể thực hiện tốt công tác tạo nguồn, lựa chọn những người lao động có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, tích cực tham gia các phong trào của doanh nghiệp; sắp xếp để quần chúng, người lao động được tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tổ chức tốt các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với các doanh nghiệp; chú trọng xây dựng quy chế hoạt động, mối quan hệ giữa cấp ủy với lãnh đạo, chủ doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận vì mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động...

Thanh Thủy