Chủ nhật, 19/05/2024, 06:28[GMT+7]

Cập nhật giá vàng sáng 22.11: Giảm mạnh

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:57:05
1,510 lượt xem
Giá vàng hôm nay (22.11) được các đơn vị trong nước niêm yết lúc 0h ở mức 66,4 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm mạnh xuống ngưỡng 1.735 USD/ounce.

Ảnh minh họa

Cập nhật giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco

Nguồn: Kitco

Giá vàng giảm trong bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng mạnh. Ghi nhận lúc 0h ngày 22.11.2022 giờ Việt Nam, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 107,800 điểm (tăng 0,9%).

Sau phát biểu của bà Susan Collins, thành viên của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giá USD quay đầu hồi phục đè gánh nặng lên vàng. Trả lời Hãng tin CNBC, bà Susan Collins cho biết, Fed vẫn sẽ thực hiện các đợt tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát và việc nâng mức lãi suất thêm 0,75% vẫn có thể tiếp tục.

Sean Lusk - Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, giá vàng có thể gặp khó khăn vào tuần này vì ông dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phát tín hiệu cho đợt tăng lãi suất mạnh tiếp theo. Ông Sean Lusk phân tích, suy cho cùng, lạm phát tuy giảm nhưng vẫn đang ở mức cao, vì vậy Fed chưa hoàn tất việc tăng lãi suất. 

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường vàng ở phạm vi dài hạn, vàng có thể hấp dẫn trong trường hợp lãi suất tăng sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái.

Giới chuyên gia nhận định những người đầu cơ vàng cần thận trọng do tâm lý thị trường không thể đưa ra bất kỳ định hướng rõ ràng nào về giá trong thời gian này. Ngoài ra, theo khảo sát mới nhất của Kitco News, trong tuần này dự báo tích cực về giá vàng của các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ có xu hướng giảm xuống.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày