Thứ 5, 28/03/2024, 15:52[GMT+7]

Chủ động phòng, chống dịch bệnh và đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ

Thứ 4, 23/11/2022 | 17:56:17
1,482 lượt xem
Chiều ngày 23/11, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế có các đồng chí: Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát song còn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán. Tính đến ngày 22/11, cả nước đã ghi nhận hơn 11,5 triệu ca mắc, trong đó gần 43.170 ca tử vong. Ngoài Covid-19, số ca mắc sốt xuất huyết cũng ở mức cao. Từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận hơn 314.200 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 115 trường hợp tử vong. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đến ngày 22/11, cả nước đã tiêm được hơn 263 triệu mũi tiêm. Tỷ lệ tiêm mũi 3 ở nhóm trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 2 ở nhóm trẻ từ 5 đến dưới 11 tuổi ở một số địa phương còn thấp.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho trẻ em, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương, các trường cần tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc tiêm vắc-xin; thường xuyên phối hợp theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, bảo đảm thực hiện hiệu quả mục tiêu: tối thiểu 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3; tối thiểu 80% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin. Định kỳ ít nhất một lần/tuần, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông tin tiến độ tiêm chủng; đồng thời chỉ đạo liên ngành với các tỉnh, thành phố tiêm chậm. Bộ Y tế sẽ thường xuyên cập nhật nhu cầu và đề nghị của các địa phương để chủ động điều phối, phân bổ vắc-xin cho phù hợp, kịp thời.

Trước bối cảnh một số dịch bệnh truyền nhiễm còn diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền về dịch bệnh; chủ động các biện pháp và xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch, không để dịch chồng dịch.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày