Thứ 7, 04/05/2024, 23:53[GMT+7]

Thông báo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26- CT/TW tại Huyện ủy Hưng Hà

Thứ 4, 23/11/2022 | 18:10:22
1,620 lượt xem
Chiều ngày 23/11, tại trụ sở Huyện ủy Hưng Hà, đoàn kiểm tra số 583 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn chủ trì hội nghị thông qua báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Hưng Hà.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, mốc thời gian kiểm tra tính từ ngày 1/1/2019 đến ngày 31/7/2022. Trong thời gian này, Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Hưng Hà đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất, chặt chẽ đối với công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm và các vụ án, vụ việc có người phạm tội, vi phạm pháp luật là cán bộ, đảng viên. Đã cụ thể hóa, ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Kịp thời nghe và cho ý kiến chỉ đạo đối với các cơ quan tiến hành tố tụng về các vụ án, vụ việc có bị can, bị cáo là cán bộ, đảng viên. Các cơ quan tiến hành tố tụng đã kịp thời ban hành thông báo bằng văn bản gửi đến cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý đảng viên phạm tội trước khi khởi tố, bắt tạm giam, truy tố bị can. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc, qua đó nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị số 26 và các văn bản liên quan cho cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ tư pháp. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện các quy định của pháp luật thông qua các phiên tòa giả định; nắm tình hình các địa phương, đơn vị và dự lường các vấn đề phức tạp phát sinh, ngăn ngừa các vi phạm, bảo đảm làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác quản lý, giám sát, kiểm tra đối với cán bộ, đảng viên. Tăng cường phối hợp trao đổi giữa các cơ quan thực thi pháp luật của huyện, giữa huyện đối với cơ quan cấp trên, nhất là trong chuyên môn nghiệp vụ trong thông tin báo cáo để làm tốt công tác tham mưu và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 26. Phân định rõ các vụ án, vụ việc; giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, tránh hiểu lầm của dư luận. Tập trung giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục rà soát bổ sung kiện toàn đội ngũ cán bộ tư pháp của các xã; chỉ đạo, xây dựng và triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 26 góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

                                                                   Thu Thủy