Thứ 6, 26/07/2024, 11:23[GMT+7]

Nâng cao đạo đức y tế trong thời đại khoa học công nghệ 4.0

Thứ 5, 24/11/2022 | 17:13:39
1,748 lượt xem
Chiều ngày 24/11, Sở Y tế tổ chức hội nghị chuyên đề đạo đức y tế trong thời đại khoa học công nghệ 4.0. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 500 đại biểu đến từ các đơn vị y tế trong tỉnh đã nghe GS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin về những tiến bộ khoa học công nghệ đang ứng dụng trong ngành y, chuyển đổi của y học, y tế hiện nay; đồng thời chia sẻ những thách thức về đạo đức y tế khi áp dụng công nghệ cao. Thời đại 4.0 sẽ giúp người thầy thuốc có thêm nhiều cơ hội chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh, song cũng đặt ra yêu cầu người thầy thuốc phải hăng say học tập và học tập suốt đời để có kiến thức, tay nghề phù hợp với sự phát triển khoa học tiên tiến. Trong tương lai, nhiều khâu thực hành y học sẽ do máy móc nhân tạo và trí tuệ nhân tạo thực hiện nhưng không vì thế mà các bác sĩ, nhân viên y tế ỷ lại vào công nghệ, lạm dụng kỹ thuật cao, không lấy người bệnh làm thử nghiệm. 

GS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin về đạo đức y tế trong thời đại khoa học công nghệ 4.0.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Hội nghị tổ chức nhằm tiếp tục bổ sung kiến thức, rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên y tế, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày