Thứ 5, 25/04/2024, 21:33[GMT+7]

Hội thảo chẩn đoán, điều trị một số bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em

Thứ 3, 29/11/2022 | 17:08:27
2,080 lượt xem
Chiều ngày 29/11, Hội Y học tỉnh phối hợp với Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức hội thảo chẩn đoán, điều trị một số bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em hiện nay.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại hội thảo.

Tham gia hội thảo có gần 200 đại biểu là cán bộ, nhân viên đến từ các đơn vị y tế trong tỉnh. Tại hội thảo, các đại biểu đã được giảng viên của Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về biểu hiện, cách điều trị của một số bệnh truyền nhiễm đang lưu hành ở trẻ như: cúm, bệnh do adeno virus gây ra; các biến chứng của bệnh, dấu hiệu tăng nặng... Các đại biểu cũng thảo luận nhiều vấn đề về như: nguyên nhân khiến dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến bất thường; cách điều trị, chăm sóc và phòng lây nhiễm cho trẻ em.

Các đại biểu tham gia hội thảo. 

Hiện nay, một số dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố. Số ca mắc cúm, sốt xuất huyết, adeno virus… vẫn ở mức cao. Nhiều trẻ phải nhập viện điều trị. Do đó, việc tổ chức hội thảo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, nhân viên y tế các tuyến để xử trí tốt hơn khi có bệnh nhi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch.  

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày