Thứ 4, 24/04/2024, 20:42[GMT+7]

9 đơn vị nghệ thuật tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2022

Thứ 4, 30/11/2022 | 17:53:37
15,788 lượt xem
Từ ngày 2-7/12, tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội, sẽ diễn ra Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 với sự tranh tài của 9 đơn vị nghệ thuật trong nước, quốc tế.

Tiết mục của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, đồng thời mang đến cơ hội giao lưu, tranh tài cho các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu trong nước và quốc tế.

Liên hoan có sự góp mặt của 4 đơn vị nghệ thuật trong nước gồm: Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; và 5 đơn vị nghệ thuật quốc tế đến từ các nước: Canada, Belarus, Lào, Campuchia, Ai Cập.

Công chúng yêu mến xiếc sẽ có cơ hội thưởng thức 29 tiết mục xiếc đặc sắc liên quan các thể loại nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hề xiếc… Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm dự thi thể hiện được bản sắc văn hóa từng quốc gia, có chất lượng chuyên môn và sự độc đáo, mới lạ trong dàn dựng.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các nghệ sĩ xiếc trong và ngoài nước cũng sẽ tham gia diễu hành và biểu diễn tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Theo nhandan.vn