Thứ 6, 29/03/2024, 00:50[GMT+7]

Tổng giá trị hoạt động công tác hội và phong trào nhân đạo đạt trên 360 tỷ đồng

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:34:52
3,510 lượt xem
Sáng ngày 2/12, tại Thái Bình, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng tổ chức giao ban công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tới dự có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị. 

Năm 2022, tổng giá trị hoạt động công tác hội và phong trào nhân đạo của toàn cụm đạt trên 360 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 562.000 lượt người. Hiện nay, Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng có 1.910 hội cơ sở với 403.067 hội viên. Các phong trào tương thân, tương ái được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực và phù hợp với nhu cầu của các đối tượng, trong đó nổi bật như phong trào Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; tháng nhân đạo năm 2022; phong trào hiến máu tình nguyện. Hội chữ thập đỏ các tỉnh đã làm tốt vai trò cầu nối, điều phối các nguồn lực, kịp thời hỗ trợ những gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người khuyết tật và những người gặp khó khăn tại cộng đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm, ngày càng thu hút được sự tham gia đồng hành của các tổ chức, cá nhân, trợ giúp thiết thực, bền vững cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã đạt được. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong cụm cần hướng tới xây dựng cộng đồng an toàn, là cộng đồng tự bảo vệ mình trước thiên tai, dịch bệnh; đi đầu về triển khai thí điểm huấn luyện sơ cấp cứu để mỗi người dân tự bảo vệ mình, bảo vệ cho cộng đồng của mình. Cần đóng góp nhiều hơn vào vấn đề môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải, không khí, ô nhiễm tiếng ồn. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong cụm thi đua cần nâng cao nhận thức và có sẵn tâm thế về vấn đề hiến mô, hiến tạng cơ thể người để khi cần là địa chỉ mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội; cần liên kết xây dựng mạng lưới thiện nguyện, chia sẻ, hỗ trợ cho các địa phương khác trên cả nước, tham gia nhận đỡ đầu, trợ giúp các tỉnh còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí lưu ý các đơn vị trong cụm cần duy trì quỹ nhân đạo để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống đột xuất, thực hiện tốt phong trào hiến máu nhân đạo, các hoạt động của tổ chức hội phải bảo đảm uy tín, đúng tôn chỉ mục đích hoạt động nhân đạo. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng thực hiện tốt nội dung “tiên phong, mũi nhọn, gắn kết, chia sẻ”.

Hội nghị đã bình xét các danh hiệu thi đua năm 2022 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày