Thứ 6, 03/05/2024, 16:56[GMT+7]

Họp Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào báo cáo kết quả thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ năm

Chủ nhật, 04/12/2022 | 17:33:36
8,221 lượt xem
Chiều ngày 4/12, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp của Thường trực HĐND tỉnh nghe và cho ý kiến về kết quả thẩm tra nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết UBND tỉnh trình kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan dự họp.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Video: 041222-THUONG_TRUC_HDND_CHO_Y_KIEN_BAO_CAO_KET_QUA_THAM_TRA_-_WEB.mp4?_t=1670169008

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Trong đó có nhiều tờ trình quan trọng như: Phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và định suất hợp đồng lao động để hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2023; Phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 2023; Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ di chuyển trụ sở một số cơ quan, đơn vị khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình và cải tạo, sửa chữa Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh; ban hành quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, vùng chăn nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Bình…

Đại biểu dự cuộc họp. Đại biểu phát biểu tại cuộc họp. 

Cũng tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh nghe Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh báo cáo công tác tham mưu, chuẩn bị, phục vụ kỳ họp thứ năm.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết UBND tỉnh trình kỳ họp thường lệ cuối năm đều là vấn đề cấp thiết cần sớm được xem xét, thông qua để các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện. Vì vậy, đồng chí cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo kết quả thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp; đồng thời đề nghị các ban của HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm tra, rà soát kỹ hồ sơ, thủ tục, nếu còn có vấn đề phát sinh hoặc chưa phù hợp báo cáo ngay để Thường trực HĐND tỉnh xem xét, quyết định. Đồng chí cũng đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp tục chuẩn bị chu đáo các nội dung, các hệ điều kiện để kỳ họp diễn ra an toàn, hiệu quả.

Tin: Thu Hiền
Ảnh: Thành Tâm

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày