Thứ 5, 25/04/2024, 02:07[GMT+7]

Kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Thứ 2, 05/12/2022 | 19:10:57
2,830 lượt xem
Chiều ngày 5/12, tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch năm 2022. Đến dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Căn cứ bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm, Thái Bình có 64 sản phẩm OCOP, trong đó, 32 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm đạt 3 sao. Cụ thể: năm 2020 có 17 sản phẩm đạt 4 sao; năm 2021 có 15 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm đạt 3 sao. Đầu năm 2022, các địa phương đã đăng ký 42 sản phẩm tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2022. Thời gian qua, hoạt động kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch đã góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; khuyến khích các cơ sở OCOP tích cực đầu tư, nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu sản phẩm, từ đó nâng cao số lượng, giá trị sản phẩm tiêu thụ và thu nhập của người dân. Các gian hàng trưng bày tại các khu, điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm; du khách đã có nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm có mẫu mã đẹp; sản phẩm OCOP đã giải bài toán về quà tặng du lịch mang tính đặc trưng của địa phương, làm phong phú thêm chương trình du lịch, góp phần tích cực vào công tác phát triển du lịch của tỉnh.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả trong việc phát triển sản phẩm OCOP kết nối với hoạt động du lịch của tỉnh. Đồng chí khẳng định cách kết nối, giới thiệu này đã góp phần thúc đẩy phong trào, thực hiện hiệu quả đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; tạo động lực, khuyến khích các cơ sở sản xuất không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, nâng tầm sản phẩm OCOP. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen.

Để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm gắn với phát triển du lịch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị cần đẩy mạnh việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch điện tử nhằm tăng cường kết nối cung cầu; các cơ sở sản xuất OCOP trong tỉnh cần tích cực hơn trong việc kết nối, vận chuyển sản phẩm trưng bày tại các khu, điểm du lịch. Hàng năm, sau khi có kết quả công nhận sản phẩm OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tổ chức công bố rộng rãi, kịp thời; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thông báo, hướng dẫn cụ thể trong quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch; Hiệp hội Du lịch tỉnh cần lựa chọn những sản phẩm đặc sắc để tổ chức, tham gia các hội chợ, hoạt động du lịch ở trong và ngoài nước, qua đó, góp phần quảng bá du lịch của tỉnh nói chung và các sản phẩm OCOP nói riêng.

Tú Anh