Thứ 6, 29/03/2024, 03:57[GMT+7]

Lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng doanh số nhờ thương mại điện tử

Thứ 4, 07/12/2022 | 22:19:06
3,942 lượt xem
Mặc dù mới gia nhập thị trường nhưng Công ty TNHH Cà phê Mori (thành phố Thái Bình) đã nhanh chóng khẳng định được thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường, doanh số bán hàng không ngừng tăng trưởng. Một trong những giải pháp để đạt được kết quả đó là doanh nghiệp sớm ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) để quảng bá và bán hàng.

Thương mại điện tử giúp Công ty TNHH Cà phê Mori lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng doanh số.

Năm 2018, Công ty TNHH Cà phê Mori khởi nghiệp với cửa hàng kinh doanh cà phê đầu tiên tại khu đô thị Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. “Sinh sau, đẻ muộn” nên doanh nghiệp phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thị trường cà phê nói chung và các cửa hàng kinh doanh cà phê có tiếng tại Thái Bình nói riêng. 

Anh Bùi Việt Nam, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty chia sẻ: Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị từ nông trại tới thành phẩm ly cà phê người tiêu dùng thưởng thức. Đặc biệt, Mori có công thức rang xay và pha chế độc quyền tạo ra nhiều sản phẩm cà phê từ nguyên hạt tới cà phê bột với hương vị và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau phù hợp với khẩu vị của từng thực khách. Tuy nhiên, khi đầu tư ở Thái Bình, chúng tôi gặp khó khăn chính là phần lớn người tiêu dùng chưa am hiểu thế nào là cà phê nguyên chất, cà phê sạch, cà phê chất lượng cao; chủ yếu họ sử dụng cà phê trực tiếp tại cửa hàng, uống cà phê theo trào lưu, chưa biết thưởng thức cà phê ẩm thực. Các yếu tố đó khiến Mori gặp khó trong việc tiếp cận khách hàng và phát triển thị trường.

Thấy rõ những rào cản đó, Công ty TNHH Cà phê Mori tập trung nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời thiết kế, sắp xếp không gian cửa hàng theo hướng thân thiện, gắn kết với khách hàng. Không chỉ cung cấp các ly cà phê ngon, Công ty bố trí đội ngũ chuyên gia dành thời gian ngồi trò chuyện, tiếp xúc khách hàng để chia sẻ những kiến thức xung quanh câu chuyện chất lượng và cách thưởng thức cà phê đạt sự sảng khoái và tốt cho sức khỏe. Công ty cũng tích cực tham gia các hội chợ như hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ, hội chợ mừng Đảng mừng xuân tại Thái Bình để lan tỏa giá trị, lợi ích của việc sử dụng cà phê đối với sức khỏe con người và quảng bá thương hiệu Mori. 

Anh Nguyễn Ngọc Hà, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình cho biết: Trước đây tôi cùng với bạn bè cũng hay đi uống cà phê nhưng thực sự không biết nó ngon ở những điểm gì và có tác dụng như nào đối với sức khỏe. Từ khi biết đến cà phê Mori, chúng tôi được họ tư vấn, chia sẻ nhiều kiến thức nên hiểu hơn về dòng thức uống này, nhất là biết thưởng thức và lựa chọn loại cà phê phù hợp để dùng hàng ngày.

Để tạo đột phá trong kinh doanh, Công ty TNHH Cà phê Mori đẩy mạnh ứng dụng TMĐT vào hoạt động quảng bá và bán hàng. Công ty đã sử dụng triệt để các mạng xã hội và website để giới thiệu về sản phẩm, văn hóa thưởng thức, không gian ẩm thực của Mori và hướng dẫn người tiêu dùng trở thành những chuyên gia pha chế cà phê để có thể sử dụng ngay tại nhà. 

Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Bùi Việt Nam cho biết thêm: Nhờ TMĐT mà bước đầu Mori đã xây dựng được một nhóm cộng đồng yêu cà phê, hiểu và thích uống cà phê mỗi ngày. Chúng tôi tăng được lượng khách tới cửa hàng và mua online sản phẩm của Mori nên doanh số bán hàng của Công ty tăng trưởng hơn 30%/năm. Đến nay, Công ty đã thiết lập được chuỗi với 4 cửa hàng trên địa bàn thành phố Thái Bình, lượng khách đạt hơn 700 lượt người/ngày, ngoài ra còn phục vụ gần 200 lượt khách hàng trong tỉnh và các địa phương lân cận như Nam Định, Hưng Yên giao dịch online/ngày.

Đánh giá về hoạt động TMĐT của Công ty TNHH Cà phê Mori, bà Ngô Thị Liên, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công Thương) cho biết: Được Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng, đăng ký website quảng bá, bán hàng, sau 1 năm đưa vào hoạt động, Công ty đã phát huy tốt những lợi thế, tạo ra sự bứt phá về lan tỏa thương hiệu, phát triển thị trường và tăng doanh số bán hàng. Đây là một trong những mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả mà chúng tôi lấy làm điểm để nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Nhằm phát triển kinh tế số và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nhất là phát triển TMĐT, thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh góp phần giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Khách hàng được tư vấn về cách pha chế, sử dụng cà phê như nào vừa tốt cho sức khỏe, vừa thư thái tinh thần. 

Khắc Duẩn