Thứ 6, 29/03/2024, 16:54[GMT+7]

Thống đốc St. Petersburg chúc mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Việt Nam

Thứ 6, 16/12/2022 | 06:36:25
2,474 lượt xem
Thống đốc St. Petersburg, ông Alexander Beglov, nhấn mạnh Liên bang Nga và Việt Nam là những bạn bè, đối tác và chính sách thanh niên là hướng hợp tác quan trọng nhất giữa hai nước.

Thống đốc St. Petersburg, ông Alexander Beglov. (Nguồn: The Moscow Times)

Ngày 14/12 đã diễn ra buổi làm việc giữa đại diện Ủy ban Đối ngoại, Ủy ban Chính sách Thanh niên và Tương tác với các tổ chức quần chúng thành phố St. Petersburg với Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minhcơ sở St. Petersburg Đỗ Thế Mạnh cùng các ủy viên ban thường vụ đoàn cơ sở để thảo luận về các kế hoạch làm việc chung trong năm 2023.

Buổi làm việc bắt đầu bằng việc long trọng trao điện mừng của Thống đốc St. Petersburg, ông Alexander Beglov gửi tới các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII diễn ra trọng thể ở Hà Nội.

Trong bức điện mừng, Thống đốc Beglov bày tỏ Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII là một trong những sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội Việt Nam.

Ông Beglov nhấn mạnh Liên bang Nga và Việt Nam là những bạn bè, đối tác và chính sách thanh niên là hướng hợp tác quan trọng nhất giữa hai nước.

Thống đốc St. Petersburg cũng cho biết tại thủ đô phương Bắc của nước Nga đã diễn ra 4 diễn đàn thanh niên Nga-Việt và diễn đàn thành niên Nga-Việt thứ 5 sẽ được tổ chức trong năm 2023 để kỷ niệm sự kiện 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đặt chân đến Liên Xô.

Ông Beglov chúc Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII đạt được nhiều kết quả và thành công.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về sự tham gia của sinh viên Việt Nam trong các sự kiện trong năm 2023 do Ủy ban Đối ngoại và Ủy ban Chính sách Thanh niên và Tương tác với các tổ chức quần chúng của thành phố St. Petersburg tổ chức.

Các sự kiện này bao gồm các hội nghị, hoạt động yêu nước của thanh niên, lễ hội, và các hoạt động thể thao.

Tại cuộc gặp, Bí thư Đoàn Đỗ Thế Mạnh bày tỏ: “Chúng tôi rất biết ơn Ủy ban Đối ngoại và Ủy ban Chính sách Thanh niên đã hỗ trợ và giúp đỡ trong việc cung cấp hội trường để tổ chức hội nghị thường niên này. Việc tham gia các hoạt động của các ủy ban giúp các bạn trẻ Việt Nam hiểu hơn về văn hóa Nga và hòa nhập với cuộc sống của thủ đô phương Bắc.”

Vào tháng 7/2023, trong khuôn khổ bài học về lòng dũng cảm nhân kỷ niệm 60 năm chuyến bay vào vũ trụ của nữ du hành đầu tiên Valentina Tereshkova, các thành viên của Đoàn thanh niên cộng sản Lenin (Komsomol) sẽ chuẩn bị một báo cáo về nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Việt Nam Phạm Tuân.

Hai bên cũng xem xét và tổng kết hoạt động trong năm 2022 cũng như những thành quả của sự hợp tác giữa Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ sở St. Petersburg với chính quyền thành phố./.

Theo Vietnam+