Thứ 7, 20/04/2024, 09:55[GMT+7]

Trao thưởng Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022

Thứ 6, 16/12/2022 | 18:21:33
1,732 lượt xem
Sáng 16/12, tại thành phố Đà Lạt, Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022, do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức đã bế mạc và trao thưởng sau hai ngày diễn ra.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Tuyết Nhung.

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, vòng chung khảo toàn quốc có 38 thí sinh là giảng viên chuyên trách của Trung tâm chính trị cấp huyện đạt giải cao tại các hội thi giảng viên giảng dạy lý luận chính trị giỏi cấp huyện, tỉnh và khu vực. Các thí sinh trải qua các phần thi, gồm thi giáo án, giảng trực tiếp và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, công tác tổ chức được chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, kỹ lưỡng, các đoàn dự thi chấp hành nghiêm nội quy của hội thi.

Chất lượng thí sinh đồng đều và có sự tiến bộ rõ rệt, đã khắc phục được những hạn chế ở vòng thi khu vực. Nội dung tham gia dự thi của các thí sinh được trình bày đầy đủ, khoa học, mạch lạc, đáp ứng được yêu cầu trong giảng dạy và tổ chức dẫn dắt, truyền thụ kiến thức hợp lý.

Ban Tổ chức trao giải ba cho 10 thí sinh đoạt giải.

Phát biểu bế mạc hội thi, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cho rằng, hội thi đã trở thành ngày hội của những người làm công tác giáo dục lý luận chính trị các tỉnh, thành phố trên cả nước, phát huy năng lực sư phạm và sự hiểu biết của mình về nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ.

Đồng chí nhấn mạnh, việc đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị là một trong những nhiệm vụ cấp thiết mà Đảng đặt ra đối với công tác tuyên giáo nói chung và lực lượng giảng viên lý luận chính trị, nhất là ở cấp cơ sở. Do đó, đề nghị các Tỉnh ủy, Thành ủy tiếp tục tập trung quan tâm để nâng chất đội ngũ giảng viên lý luận chính trị của địa phương.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 22 giải khuyến khích cho các thí sinh. Giải nhất hội thi được trao cho thí sinh Lê Thị Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen cho 26 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức hội thi.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày