Thứ 6, 19/04/2024, 11:19[GMT+7]

Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Đức

Thứ 2, 19/12/2022 | 20:43:44
2,574 lượt xem
Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, tổng kết các hoạt động nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Tuấn Minh, Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Đức, chúc mừng Hội Đồng đội cựu chiến binh Việt Nam tại thành phố Leipzig và vùng phụ cận. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Ngày 18/12, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg (Cộng hòa Liên bang Đức) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022).

Tham dự buổi lễ tại Berlin có đại diện Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên quốc phòng, đại diện nhiều hội đoàn, các doanh nghiệp người Việt và đông đảo hội viên, các cựu chiến binh và gia đình thương binh liệt sỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, đã điểm lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những ký ức đầy gian khổ, nhưng cũng thật vẻ vang, tự hào.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Trên quê hương thứ hai, dù còn nhiều lo toan trong cuộc sống, song những người lính năm xưa vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống và phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Ông Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống hằng năm là dịp để hội ngộ, cùng chia sẻ tâm tư tình cảm để hiểu nhau hơn, giúp nhau hội nhập tốt vào cuộc sống ở Đức, qua đó góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam đoàn kết, vững mạnh và luôn hướng về quê hương đất nước.

Tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Hữu Dũng, Phó Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Đức, nhấn mạnh trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu cũng như sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển và trưởng thành, luôn là lực lượng nòng cốt của Đảng và Nhà nước, là niềm tin yêu của nhân dân trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trong hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Đức, đại diện Cơ quan Tuỳ viên Quốc phòng cho biết thỏa thuận hợp tác quốc phòng được hai nước ký kết nhân dịp chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đánh dấu sự phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc phòng song phương, tạo khuôn khổ thúc đẩy hợp tác quốc phòng ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, góp phần tích cực tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức.

Trung tá Nguyễn Hữu Dũng cũng cho biết Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Đức luôn đánh giá cao hoạt động của các hội cựu chiến binh tại Đức nói chung, Hội Cựu chiến binh tại Berlin-Brandenburg nói riêng, luôn quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau cùng phát triển, hội nhập tốt vào xã hội sở tại và đặc biệt có nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời hướng về quê hương đất nước.

Ông bày tỏ mong muốn các cựu chiến binh tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong xây dựng cộng đồng, có những đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, tổng kết các hoạt động nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ qua, hội cùng các hội viên đã tổ chức và tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và hướng về quê hương đất nước, trở thành một trong những tổ chức nòng cốt của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cũng như trong các hoạt động chung của cộng đồng. Tại đại hội, các hội viên cũng đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành mới gồm 17 thành viên.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh đã gửi lời tri ân tới các cựu chiến binh, các gia đình thương binh liệt sỹ, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực và tâm huyết của hội cũng như các hội viên trong phát triển cộng đồng, đóng góp cho hai quê hương, cho sự phát triển và mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức.

Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn các hội viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, có những đóng góp thiết thực nhằm vun đắp xây dựng một cộng đồng người Việt vững mạnh, tạo nền tảng để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, các anh chị em hội viên cùng ôn lại những kỷ niệm không thể quên thời quân ngũ, cùng hát vang những bài ca hào hùng một thời hoa lửa. Buổi kỷ niệm đã diễn ra trong không khí vừa trang trọng, hào hùng, vừa ấm áp tình đồng đội của những người cựu chiến binh Việt Nam ở nơi xa xứ.

Cùng ngày, Hội Đồng đội cựu chiến binh Việt Nam tại thành phố Leipzig và vùng phụ cận cũng đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam với sự tham dự của ông Nguyễn Tuấn Minh, Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Đức./.

Theo Vietnam+