Thứ 5, 25/04/2024, 23:18[GMT+7]

Nhiều trường đại học công bố đề án xét tuyển riêng

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:49:40
3,273 lượt xem
Để thí sinh lớp 12 năm nay có định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn ngành nghề, một số trường đại học lớn đã công bố đề án xét tuyển riêng.

Ảnh minh họa.

8 trường sư phạm sẽ dùng chung bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển do Đại học Sư phạm Hà Nội chủ trì. Kỳ thi này dự kiến tổ chức tháng 5/2023. Nếu có nhiều thí sinh đến từ các khu vực xa Hà Nội, kỳ thi có thể diễn ra đồng thời tại một hoặc nhiều trường trong danh sách các trường sử dụng kết quả thi này, nhằm giúp các em thuận lợi trong di chuyển.

Cấu trúc đề thi cơ bản không đổi với 8 môn thi. Trong đó, đề Ngữ văn có 30% câu hỏi trắc nghiệm về ngôn ngữ và 70% tự luận. Các môn còn lại có 70% câu hỏi trắc nghiệm và 30% tự luận.

Ngoài trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Công an cũng tổ chức các kỳ thi riêng để xét tuyển và được nhiều trường đại học khác công nhận.

Tháng trước, hai trường đại học quốc gia cho biết sẽ xây dựng thang điểm quy đổi hai bài thi đánh giá năng lực để sử dụng kết quả của nhau. Trong khi đó, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy, tăng 2 đợt so với năm ngoái. Việc thi này sẽ bắt đầu từ tháng 3 năm sau.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày