Thứ 6, 29/03/2024, 08:36[GMT+7]

Lễ phát động phong trào học tiếng Anh trong trường THPT

Thứ 6, 23/12/2022 | 15:35:04
4,366 lượt xem
Sáng ngày 23/12, tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi lễ.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu bấm nút khởi động phong trào học tiếng Anh trong các trường THPT.

Để xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt tiếng Anh trong các trường THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới tư duy, vượt qua rào cản về tâm lý, gương mẫu tự học, tự nâng cao trình độ nghe, nói để có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, truyền cảm hứng cho học trò. Cán bộ, giáo viên chủ động nghiên cứu, tham khảo và sử dụng hiệu quả Sổ tay hướng dẫn xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ. Đối với học sinh, ngoài ngôn ngữ tiếng Việt, cần quan tâm, đầu tư thời gian, công sức học tốt tiếng Anh theo chương trình chính khóa và ngoại khóa hướng tới mục tiêu có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về ngoại ngữ của các vị trí việc làm trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tại lễ phát động, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã bấm nút khởi động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường THPT. Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tổ chức một số hoạt động thực hành giao tiếp tiếng Anh với sự tham gia của đông đảo học sinh.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng.

Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Better English (thành phố Thái Bình) trao học bổng trị giá 500 triệu đồng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Một hoạt động thực hành giao tiếp tiếng Anh của học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tại buổi lễ.

Cũng nhân dịp này, đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Better English (thành phố Thái Bình) đã trao học bổng trị giá 500 triệu đồng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh nhằm khuyến khích các em học, nâng cao trình độ, kỹ năng nghe, nói tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày