Thứ 6, 29/03/2024, 13:06[GMT+7]

Vịnh Lan Hạ và Đà Lạt là những điểm đến hấp dẫn “kín tiếng” của châu Á

Thứ 6, 23/12/2022 | 16:58:04
2,090 lượt xem
Vịnh Lan Hạ và Đà Lạt của Việt Nam là 2 trong 18 điểm đến được chuyên trang du lịch của CNN đánh giá là những “kho báu” ít được biết đến ở châu Á.

Vịnh Lan Hạ là một điểm "báu vật" ít được du khách quốc tế biết tới.

Trong bài đăng ngày 22/12, bài viết của CNN cho hay, châu Á với hơn 40 quốc gia có vô số những điểm đến truyền thống nổi tiếng với du khách khắp nơi trên thế giới. Angkor Wat (Campuchia), Taj Mahal (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Vịnh Hạ Long (Việt Nam),… là những điểm đến đã quá quen thuộc với các du khách. Nhưng châu Á có những “kho báu” khác vắng vẻ hơn và cũng không kém phần hấp dẫn.

Trong danh sách 18 điểm đến được CNN liệt kê như Pulau Ubin (Singapore), Meghalaya (Ấn Độ), Nikko (Nhật Bản),…Việt Nam có 2 điểm đến là Vịnh Lan Hạ và Đà Lạt.

Theo bài viết, Vịnh Hạ Long ở miền bắc Việt Nam không còn là bí mật - điểm đến được UNESCO công nhận từ lâu đã trở nên phổ biến đối với cả du lịch bình dân và du lịch hạng sang.

Nhưng những du khách muốn dạo chơi trên mặt nước vắng vẻ hơn hơn thì nên đến Lan Hạ, phía nam Vịnh Hạ Long. Giống như “người anh em” nổi tiếng hơn của mình, Vịnh Lan Hạ là một dải nước lung linh với nhiều đảo đá vôi (karst), bãi cát trắng nhỏ. Du khách có thể tận hưởng cảnh đẹp của vịnh trong ngày trên thuyền kayak, canô hoặc qua đêm trên tàu du lịch.

Có rất nhiều tour tham quan khám phá Vịnh Lan Hạ. Hầu hết du khách đến đây bằng xe buýt hoặc ô-tô từ Hà Nội hoặc Hải Phòng. Du khách khởi hành từ đảo Cát Bà để khám phá các hang động và bãi biển cát trắng của Vịnh Lan Hạ.

Viết về Đà Lạt, CNN đánh giá: “Với không khí núi non trong lành và những cánh rừng thông ở Tây Nguyên, Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng của người dân địa phương mà du khách quốc tế chưa biết nhiều”.

Ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của thành phố cao nguyên này.

Nằm ở trung tâm thành phố là hồ Xuân Hương thơ mộng. Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp từ những kiến trúc thuộc địa Pháp và hiện đại đan xen, những thác nước hùng vĩ, những ngôi nhà hoa rực rỡ sắc màu. Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi hưởng tuần trăng mật và những người yêu thiên nhiên.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày