Thứ 6, 29/03/2024, 06:33[GMT+7]

Triển khai công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023

Thứ 2, 26/12/2022 | 16:40:38
10,563 lượt xem
Chiều ngày 26/12, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Video: 261222-T%E1%BB%94NG_K%E1%BA%BET_C%C3%94NG_T%C3%81C_N%E1%BB%98I_CH%C3%8DNH.mp4?_t=1672058736

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

Năm 2022, công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng, quân sự được giữ vững. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt kịp thời, đầy đủ các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác dự báo, nắm tình hình địa bàn, cơ sở ngày càng chặt chẽ, chủ động, góp phần nâng cao hiệu quả tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các ngành trong khối nội chính đã tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng và các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật đạt được kết quả quan trọng, một số loại tội phạm có xu hướng giảm sâu. Việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã nhận được nhiều sự kỳ vọng, tin tưởng, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo tỉnh đã đưa 1 vụ án, 5 vụ việc vào diện theo dõi, chỉ đạo. Đến nay cơ bản các vụ án, vụ việc đã được xem xét, xử lý bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh năm 2022, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế để đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, nhất là các cơ quan, đơn vị khối nội chính tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính. Xác định đúng thẩm quyền, trách nhiệm theo phân cấp phân quyền, trong đó đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu đồng thời chú trọng đề cao việc phối hợp trong giải quyết vụ việc. Tập trung làm tốt và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.  Quan tâm chú trọng giải quyết các vụ việc phức tạp kéo dài. Các cơ quan khối nội chính tiếp tục phát huy kết quả đạt được năm 2022 tích cực làm tốt hơn nữa trong năm 2023, trong đó cần xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm trong quá trình thực hiện; chú trọng công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là trong dịp cuối năm, các vụ án, vụ việc phức tạp dư luận xã hội quan tâm. Cấp ủy, chính quyền các cấp đề cao vai trò trách nhiệm, tích cực tham mưu, phối hợp thực hiện tốt công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tin: Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày