Thứ 6, 19/04/2024, 19:39[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam

Thứ 2, 26/12/2022 | 18:27:18
18,490 lượt xem
Chiều ngày 26/12, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam.

Các đại biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan. Về phía Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam có ông Tanoue, Giám đốc Công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được chào đón lãnh đạo Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh: Thái Bình luôn coi các nhà đầu tư là vị khách quý, góp phần mang nguồn lực, công nghệ, việc làm và kinh nghiệm quản lý để giúp tỉnh thực hiện khát vọng phát triển. Chính vì vậy, Thái Bình luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư thực hiện ý tưởng kinh doanh để đưa Thái Bình phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh và mảnh đất, con người Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thái Bình là một tỉnh đồng bằng ven biển với diện tích trên 1.500km2, dân số khoảng 2 triệu người. Thái Bình nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển, kết nối các khu kinh tế của đồng bằng Bắc Bộ. Trong những năm qua, tình hình dịch covid-19 bùng phát, tuy nhiên Thái Bình đã kiểm soát rất tốt nên kinh tế vẫn có bước tăng trưởng và phát triển. Năm 2022, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 9,52%, đứng thứ 6 khu vực đồng bằng sông Hồng và thứ 18 cả nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình có quỹ đất lớn dành cho phát triển công nghiệp; có Khu kinh tế Thái Bình với tổng diện tích trên 30.500ha. Đặc biệt, có khu công nghiệp Liên Hà Thái với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Về hạ tầng giao thông, Thái Bình đang xây dựng tuyến đường bộ ven biển, giúp rút ngắn khoảng cách từ Thái Bình đến sân bay Cát Bi chỉ còn khoảng 35km. Có tuyến đường quốc lộ 10. Ngoài ra, tuyến cao tốc đi qua Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình dự kiến khởi công năm 2023 tạo nên mạng lưới giao thông liên kết vùng hoàn chỉnh. Về nhân lực, Thái Bình có lực lượng lao động trẻ rất dồi dào. Trên địa bàn tỉnh có 2 trường đại học lớn, 4 trường cao đẳng, 26 cơ sở dạy nghề sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ các nhà đầu tư. Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng các ưu đãi về hỗ trợ đầu tư và thủ tục đầu tư, chính quyền tỉnh Thái Bình luôn có sự nhất quán trong thực hiện chính sách ưu đãi với các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư yên tâm, làm ăn lâu dài tại địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn chào đón các công ty của Nhật Bản nói chung, cũng như Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam nói riêng đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại Thái Bình. Đồng thời mong muốn Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam sẽ giới thiệu các điều kiện tốt đẹp của Thái Bình đến các công ty, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Cảm ơn sự tiếp đón chu đáo dành cho đoàn công tác, ông Tanoue, Giám đốc Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam cho biết: Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Dentsu Kensetsu có trụ sở tại tỉnh Saitama (Nhật Bản). Đây là công ty hoạt động về ngành xây dựng, trong đó chủ yếu là xây dựng và thi công các công trình dân dụng, công trình xây dựng cốt thép, điện viễn thông… Hiện nay, Công ty có 4 văn phòng tại Nhật Bản. Riêng Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam được thành lập năm 2015, hiện nay có 2 văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Tanoue khẳng định với kinh nghiệm thực tế cũng như là đối tác của nhiều công ty lớn tại Nhật Bản, Công ty TNHH Dentsu Kensetsu Việt Nam sẽ giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, mong muốn tỉnh sẽ giới thiệu và cung cấp nguồn nhân lực để vào làm việc tại công ty. Nhất là các sinh viên ưu tú ở các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Duy Tùng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày