Thứ 6, 19/04/2024, 11:13[GMT+7]

Tiền Hải: Hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp để cải thiện môi trường kinh doanh

Thứ 3, 27/12/2022 | 20:11:42
9,561 lượt xem
Sáng ngày 27/12, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với UBND huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị tăng cường hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp trong công tác cải thiện môi trường kinh doanh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các phòng, ban chức năng của UBND huyện Tiền Hải và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, huyện Tiền Hải xếp nhóm cuối bảng xếp hạng Bộ chỉ số DDCI khối huyện, thành phố, vì vậy việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là nhu cầu vừa là yêu cầu để huyện nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Một trong những giải pháp để cải thiện môi trường kinh doanh chính là cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Đơn vị tư vấn truyền đạt các nội dung tăng cường hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp tại hội nghị. 

Để giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về môi trường đầu tư kinh doanh, tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tình hình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022. Các đại biểu nghe đơn vị tư vấn triển khai thực hiện Bộ chỉ số DDCI phân tích chất lượng điểm số của 10 chỉ số thành phần DDCI để thấy rõ những điểm mạnh, hạn chế và khuyến cáo một số giải pháp nâng cao chất lượng điều hành kinh tế của huyện Tiền Hải trong thời gian tới. Đặc biệt, nhằm tăng cường sự hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp trong công tác cải thiện môi trường kinh doanh, đơn vị tư vấn phân tích cơ hội mới trong phát triển kinh tế của tỉnh; đo lường quản trị địa phương từ góc nhìn doanh nghiệp; nhu cầu hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp; giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; nâng cao năng lực hoạt động của hiệp hội doanh nghiệp - cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền và chia sẻ một số kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố trong thúc đẩy hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp để nâng cao chỉ số PCI.

Khắc Duẩn