Thứ 7, 20/04/2024, 14:48[GMT+7]

Bình Nguyên: Làm tốt công tác tuyển quân

Thứ 4, 28/12/2022 | 08:19:33
3,226 lượt xem
Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về công tác tuyển quân nên xã Bình Nguyên (Kiến Xương) luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Với tinh thần hăng hái của thanh niên, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị địa phương, Bình Nguyên tiếp tục phấn đấu hoàn thành công tác tuyển quân năm 2023 bảo đảm về số lượng và chất lượng.

Thanh niên xã Bình Nguyên khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Năm 2023, Bình Nguyên được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 13 thanh niên nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Văn Quỳnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phúc tra, rà soát, quản lý tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ tại địa phương bảo đảm chặt chẽ, đúng luật, an toàn, hiệu quả. Danh sách công dân được miễn, tạm hoãn, công dân trong diện sẵn sàng nhập ngũ được niêm yết công khai tại nhà văn hóa các thôn, trụ sở UBND xã để người dân biết và cùng tham gia giám sát. Để nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trong thực hiện công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS xã tích cực gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền để các thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia khám tuyển, lên đường nhập ngũ. Cùng với đó, địa phương tập trung làm tốt công tác phối hợp trong sơ tuyển, khám tuyển bảo đảm chặt chẽ,  100% thanh niên được lệnh gọi đều lên trạm khám sức khỏe đúng thời gian quy định. Nhờ vậy, sau một thời gian tích cực thực hiện nhiệm vụ, xã đã tuyển chọn được 16 thanh niên bảo đảm tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ học vấn, chính trị, sẵn sàng tham gia NVQS.

Phát huy truyền thống quê hương, nhiều thanh niên Bình Nguyên đã ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Anh Phạm Tiến Thành, thôn Quân Hành chia sẻ: Vừa tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi có rất nhiều cơ hội việc làm thuận lợi. Song tôi luôn suy nghĩ được cống hiến cho Tổ quốc là niềm vinh dự của mỗi công dân, do đó tôi đã gác lại công việc để tham gia sơ, khám tuyển và thực hiện đầy đủ NVQS. Tôi cùng các thanh niên địa phương đều cố gắng giữ gìn sức khỏe, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, chuẩn bị cho ngày lên đường nhập ngũ vui tươi, an toàn. 

Cùng suy nghĩ, anh Phạm Thành Giang, thôn Đông Lâu chia sẻ: Tôi là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, vừa học vừa làm thêm, tôi đã mở được một cửa hàng kinh doanh xe máy với mức thu nhập khá phục vụ cho cuộc sống và học tập. Trong suy nghĩ của tôi, nhập ngũ không chỉ là việc thực hiện nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của công dân với Tổ quốc, do đó tôi và các bạn tại địa phương đã chấp hành nghiêm việc sơ tuyển, khám tuyển theo lệnh gọi. Chúng tôi sẵn sàng gác lại công việc và sự nghiệp học hành khi có lệnh gọi nhập ngũ bởi môi trường quân đội cũng là điều kiện thuận lợi để học tập, rèn luyện, giúp chúng tôi thêm trưởng thành.

Cùng với đó, Bình Nguyên luôn thực hiện tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương quân đội như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình có thanh niên trúng tuyển, tặng quà thanh niên thực hiện NVQS... Tổ chức tốt việc đón tiếp, đăng ký, quản lý và định hướng, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, từ đó tạo niềm tin, động lực để cổ vũ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS xã và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã và đang quản lý tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ, động viên thanh niên yên tâm về tư tưởng, tiếp nối truyền thống quê hương lên đường rèn đức, luyện tài, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiến hành các bước còn lại trong quy trình tuyển quân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu và chất lượng giao quân năm 2023.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự của xã Bình Nguyên (Kiến Xương).


Trịnh Cường