Thứ 6, 17/05/2024, 15:00[GMT+7]

35 nhiệm vụ khoa học và công nghệ thực hiện từ năm 2023

Thứ 4, 28/12/2022 | 18:14:08
4,221 lượt xem
Chiều ngày 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa học và công nghệ (KH-CN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai nhiều đề tài, dự án, mô hình KH-CN ứng dụng vào thực tiễn đời sống, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và trong công tác quản lý các ngành, lĩnh vực. Sở đã tổng hợp hơn 100 đề xuất nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh thực hiện từ năm 2023 và đã được UBND tỉnh phê duyệt 35 nhiệm vụ KH-CN thực hiện từ năm 2023. Riêng đối với đề án phát triển KH-CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 -  2025, định hướng đến năm 2030, đến nay Sở đã hoàn thành hơn 50% mục tiêu đề án đã đề ra. Bên cạnh đó, trong năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã rà soát, hướng dẫn, hỗ trợ một số doanh nghiệp có tiềm năng được chứng nhận doanh nghiệp KH-CN; đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm KH-CN và sản phẩm chủ lực của tỉnh trên sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến các kết quả nghiên cứu chuyển giao thành tựu KH-CN, các tiến bộ kỹ thuật phục vụ xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các hoạt động KH-CN, đặc biệt chú trọng thực hiện dự án phát triển KH-CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Vận hành hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình, tuyên truyền kết quả của các đề tài, dự án tới các doanh nghiệp và người dân nhằm áp dụng, nhân rộng các mô hình vào thực tế sản xuất và đời sống.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích Sở Khoa học và Công nghệ, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực KH-CN đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra trong năm 2022; xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, định kỳ kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện các nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để lựa chọn các sản phẩm giới thiệu trên sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình nhằm đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ. Định hướng có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những đề tài, dự án KH-CN có tính ứng dụng cao, có khả năng nhân rộng, hạn chế các đề tài mang tính lý thuyết, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ, thực hiện có hiệu quả đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ KH-CN năm 2023.

Đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH-CN năm 2022 được nhận giấy khen của Sở Khoa học và Công nghệ. Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH-CN năm 2022 được nhận giấy khen của Sở Khoa học và Công nghệ. 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH-CN năm 2022 đã được nhận giấy khen của Sở Khoa học và Công nghệ.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày