Thứ 7, 20/04/2024, 22:39[GMT+7]

Xây dựng Truyền hình Quốc hội Việt Nam là diễn đàn của Quốc hội, của cử tri

Thứ 5, 05/01/2023 | 08:16:57
1,321 lượt xem
“Tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng Truyền hình Quốc hội Việt Nam như một Thông tấn xã của Quốc hội, cung cấp nội dung, hình ảnh, video và tín hiệu truyền hình đầy đủ cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương cũng như các cơ quan báo chí trên cả nước”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn với cán bộ, phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh).

Ngày 4/1, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, do Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức.

Năm 2022, Ban lãnh đạo Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo thay đổi căn bản chất lượng, hình thức thể hiện các chương trình truyền hình theo hướng chuyên nghiệp, bài bản. Đến nay, chất lượng từng chương trình và chất lượng cả kênh đã có sự cải thiện rõ nét, vượt trội.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Quốc hội, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, hoạt động của lãnh đạo Quốc hội; Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội, các hoạt động chính trị kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Duy Linh).

Bên cạnh đó, Truyền hình Quốc hội thực hiện các chương trình chuyên đề, tọa đàm, Đối thoại chính sách, Diễn đàn kinh tế, Trước giờ bấm nút, Câu chuyện hôm nay, Góc nhìn hôm nay..., phản ánh hoạt động của kỳ họp, nhằm tuyên truyền đậm nét các vấn đề mà Quốc hội thảo luận.

Đồng thời, Truyền hình Quốc hội Việt Nam ghi nhận những đổi mới của Quốc hội trong tổ chức kỳ họp, ứng dụng công nghệ trong tổ chức kỳ họp; thể hiện sự đồng hành của Quốc hội với Chính phủ trong giải quyết các vấn đề chung của đất nước…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cho biết, năm 2022, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tiếp tục có nhiều đổi mới và có thay đổi căn bản về chất lượng, hình thức theo hướng chuyên nghiệp, bài bản hơn. Đến nay, chất lượng từng chương trình và chất lượng cả kênh đã có sự cải thiện rõ nét về nội dung và hình thức thể hiện.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Truyền hình Quốc hội Việt Nam cần tiếp tục bám sát và thông tin toàn diện, đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; bám sát và đưa tin có định hướng các sự kiện quốc tế quan trọng; xây dựng kế hoạch tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm về các sự kiện, các đợt kỷ niệm lớn của đất nước trên Kênh 7 và các nền tảng truyền dẫn của Truyền hình Quốc hội Việt Nam; tiếp tục xây dựng Truyền hình Quốc hội Việt Nam là diễn đàn của Quốc hội, của cử tri, kết nối cử tri với Quốc hội, đem thông tin Quốc hội đến gần với cử tri, nói lên tiếng nói nguyện vọng của cử tri, giúp các nhà làm chính sách có nguồn thông tin bổ ích, giúp cho việc thẩm định, thẩm tra các chính sách, pháp luật, xây dựng pháp luật gần với đời sống.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen tặng Truyền hình Quốc hội Việt Nam. (Ảnh: Duy Linh).

Đồng thời, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tăng cường hợp tác với các đơn vị phân phối nội dung số lớn nhất Việt Nam, hợp tác với các nền tảng số trong nước và quốc tế để phát triển, phân phối rộng khắp nội dung, đặc biệt là nội dung về hoạt động của Quốc hội.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn lưu ý, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh và lợi thế của hoạt động Quốc hội, đầu tư sản xuất chuyên sâu các chương trình truyền hình gắn với các chức năng quan trọng của Quốc hội như chức năng giám sát, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, hoạt động ngoại giao nghị viện.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Trung ương tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội giúp cơ quan báo chí của Văn phòng Quốc hội nói chung, Truyền hình Quốc hội Việt Nam nói riêng thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ về công tác thông tin, tuyên truyền ứng dụng trên nền tảng hiện đại, thông minh.

Theo: nhandan.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày