Thứ 7, 20/04/2024, 06:43[GMT+7]

Rộn ràng ngày hội chủ nhật đỏ

Thứ 5, 05/01/2023 | 08:35:18
2,219 lượt xem
Khởi đầu phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2023, sáng ngày 4/1, ngày hội chủ nhật đỏ lần thứ XV được tổ chức tại Trường Đại học Thái Bình. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh chúc mừng đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội chủ nhật đỏ.

Mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; tình nguyện viên chữ thập đỏ các huyện, thành phố và đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang đã có mặt tại Trường Đại học Thái Bình để tham gia HMTN. Đến với ngày hội, mỗi người đều mang trong mình tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn chia sẻ giọt máu hồng góp phần cứu sống những người bệnh cần máu. Em Đinh Thị Tố Uyên, sinh viên Trường Đại học Thái Bình cho biết: Hiến máu là hành động không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn có lợi cho sức khỏe của bản thân. Đây là lần thứ 3 em tham gia hiến máu tại ngày hội chủ nhật đỏ. Em thấy đây là sự kiện rất có ý nghĩa và em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi còn đủ sức khỏe.

Năm 2023 là năm thứ tư Trường Đại học Thái Bình vinh dự được chọn là nơi đăng cai tổ chức ngày hội chủ nhật đỏ. Anh Đặng Văn Linh, Bí thư Đoàn trường cho biết: Để ngày hội chủ nhật đỏ được diễn ra an toàn, ý nghĩa, ngoài việc tuyên truyền về ngày hội tới đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, chúng tôi còn bố trí khu vực đăng ký, khám sàng lọc, lấy máu và nghỉ ngơi hợp lý cho những người tham gia hiến máu. Ngày hội chủ nhật đỏ vừa là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện trách nhiệm, tấm lòng nhân ái của mình với cộng đồng, vừa là dịp để các bạn được trải nghiệm, hiểu được ý nghĩa của hoạt động HMTN.

Sinh viên Trường Đại học Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày hội chủ nhật đỏ là sự kiện do Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với ban chỉ đạo vận động HMTN, đoàn thanh niên các tỉnh, thành phố tổ chức từ năm 2009 nhằm vận động các tầng lớp nhân dân nhất là thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng yêu cầu cấp cứu, điều trị bệnh nhân dịp tết Nguyên đán. 15 năm qua, với sự phát triển không ngừng về quy mô, số lượng đã thể hiện rõ sức sống, ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sức lan tỏa của ngày hội chủ nhật đỏ. Năm 2023 là năm thứ 11, Thái Bình tiếp tục vinh dự là 1 trong 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức hưởng ứng sự kiện chủ nhật đỏ với 2 điểm trường: Đại học Thái Bình và Đại học Y Dược Thái Bình, trong đó Trường Đại học Thái Bình được chọn là nơi đăng cai tổ chức ngày hội chủ nhật đỏ năm 2023.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho biết: Nhằm thúc đẩy sự phát triển và lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của sự kiện chủ nhật đỏ nói riêng, phong trào HMTN nói chung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HMTN bằng nhiều hình thức. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để nâng cao nhận thức, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động và mỗi người dân để việc hiến máu trở thành phong trào thường xuyên, hiệu quả. Phát triển, nhân rộng các mô hình làm tốt, làm hay như: thành lập các câu lạc bộ ngân hàng máu sống, tích cực vận động các cơ quan hiến máu, gia đình hiến máu... Phát huy hiệu quả vai trò của mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ trong cộng đồng, đặc biệt là việc nắm vững kiến thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền của tình nguyện viên về HMTN. Phối hợp với ngành y tế tổ chức tốt việc tiếp nhận máu, điều phối nguồn máu, bảo đảm an toàn, đúng quy định, đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh. Kịp thời biểu dương, khen thưởng tấm gương trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu. Nhân dịp hưởng ứng sự kiện chủ nhật đỏ năm 2023, tôi mong muốn các cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các chương trình, sự kiện nhân đạo nói chung, HMTN nói riêng tiếp tục phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội chủ nhật đỏ tại Trường Đại học Thái Bình đã thu được 135 đơn vị máu an toàn. Theo kế hoạch, ngày hội chủ nhật đỏ tại Thái Bình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình vào ngày 6/1.

Thu Hoài 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày