Thứ 5, 18/04/2024, 07:57[GMT+7]

Phát huy vai trò, trách nhiệm của báo chí trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Thứ 6, 06/01/2023 | 14:25:44
3,474 lượt xem
Đó là một trong những mong muốn của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp báo UBND tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Quý Mão 2023, vào sáng ngày 6/1. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và của tỉnh cùng dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Video: 060123_-_UBND_TINH_HOP_BAO.mp4?_t=1672997499

Sau khi nghe lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thông tin khái quát kết quả kinh tế, xã hội năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển của tỉnh năm 2023, một số nhiệm vụ chuẩn bị tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu bày tỏ vui mừng trước sự chuyển mình mạnh mẽ của Thái Bình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Bên cạnh đó, các nhà báo cũng chia sẻ mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cung cấp thông tin báo chí của các sở, ngành, địa phương nhiều hơn nữa góp phần đa dạng, đa chiều, hiệu quả hoạt động truyền thông phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các cơ quan báo chí, các nhà báo trong năm qua đã đồng hành với tỉnh trong công tác truyền thông góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Thái Bình phát triển và thu được nhiều kết quả đáng mừng. Nổi bật là thu hút đầu tư của tỉnh tăng mạnh cả về số lượng dự án và vốn đầu tư; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nằm trong tốp đầu cả nước; tổng giá trị sản xuất ước đạt 190.530 tỷ đồng; tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn ước tăng 9,52% so với năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 18/63 tỉnh, thành trong cả nước; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, an ninh quốc phòng được quan tâm chỉ đạo, đầu tư và đạt kết quả đáng khích lệ.

Đại diện các cơ quan báo chí dự buổi họp báo.  

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, năm 2023 Thái Bình quyết tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 11% trở lên. Để thực hiện được mục tiêu này, Thái Bình đã có nhiều cơ chế chính sách và triển khai các giải pháp cụ thể, thiết thực; tỉnh cũng mong muốn các nhà báo, cơ quan báo chí phát huy vai trò, trách nhiệm, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền tỉnh trong việc tuyên truyền, cổ vũ người dân, doanh nghiệp thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước với cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin, hoạt động báo chí góp phần phản ánh, chuyển tải thông tin nhanh chóng, trung thực, khách quan, đúng bản chất tạo sự đồng thuận, sức mạnh đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trước mắt các nhà báo phối hợp với các sở, ngành, địa phương của Thái Bình tuyên truyền các hoạt động, công tác chuẩn bị tết của tỉnh như thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, văn hóa, văn nghệ, thể thao, ổn định thị trường, chính sách an sinh xã hội… để  mọi người dân đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 an toàn, tiết kiệm, hạnh phúc.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày