Thứ 6, 29/03/2024, 22:52[GMT+7]

Đồng chí Võ Văn Thưởng dự Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023 tại Hải Phòng

Chủ nhật, 08/01/2023 | 07:27:14
1,436 lượt xem
Ngày 7/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (thành phố Hải Phòng) đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tham dự chương trình Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023 do thành phố Hải Phòng phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao quà Tết tặng công nhân lao động thành phố Hải Phòng.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, thành phố Hải Phòng và đông đảo công nhân lao động thành phố Cảng.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Võ Văn Thưởng hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã triển khai hiệu quả chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết đã thể hiện sự chia sẻ của các cơ quan, ban, ngành với công nhân, người lao động.

Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết đã được tổ chức trong 10 năm qua ở khắp mọi miền Tổ quốc, nhất là ở những địa phương có nhiều khu công nghiệp đông công nhân lao động và nhiều công nhân lao động không về quê ăn Tết.

Các hoạt động ngày càng được tổ chức chu đáo hơn, phong phú hơn, thiết thực hơn góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Những phần quà trong chương trình tuy giá trị không lớn, nhưng có ý nghĩa động viên lớn, gửi gắm tình cảm của các cấp, các ngành đối với công nhân, lao động.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trao 6 tỷ đồng cho Liên đoàn lao động thành phố chăm lo Tết cho công nhân, lao động. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng gửi đến công nhân, lao động lời chúc năm mới với nhiều may mắn và có nhiều những giờ phút đầm ấm bên gia đình trong dịp Tết.

Đây cũng là dịp nhìn lại một năm đã qua và mọi người cũng sẽ có thêm tình cảm, động lực, quyết tâm mới để làm việc tốt hơn trong năm 2023…

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 60 phần quà tặng đoàn viên, công nhân viên chức lao động thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trao 6 tỷ đồng tặng công nhân lao động thành phố để chăm lo đời sống cho công nhân, lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng trao kinh phí chăm lo Tết tặng công nhân, lao động các đơn vị; trao 400 phần quà tặng công nhân lao động tham dự chương trình.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao quà Tết tặng công nhân, lao động.

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, Tết Quý Mão 2023, trên địa bàn Hải Phòng có khoảng 35 nghìn lao động, chiếm 10% tổng số công nhân, lao động trên địa bàn được thụ hưởng trực tiếp từ các chương trình tặng quà, trợ cấp trong dịp Tết.

Các cấp Công đoàn thành phố dành 32 nghìn phần quà Tết tặng công nhân từ nguồn ngân sách Liên đoàn Lao động thành phố và cấp trên cơ sở; trao 2.700 suất trợ cấp tặng người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ Mái ấm Công đoàn; thành phố trích ngân sách 6 tỉ đồng để trao 6.000 phần quà Tết tặng công nhân, lao động.

Cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng thăm và tặng quà cho công nhân Công ty LG Innotek trong khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương (thành phố Hải Phòng).

Đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới đến công nhân, lao động làm việc tại đây và mong muốn mọi người hăng say lao động, vui chơi Tết an toàn, đầm ấm và bước vào năm mới làm việc tốt hơn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng mong muốn Công ty LG Innotek duy trì tốt nhịp độ phát triển, tiếp tục đóng góp nhiều hơn vào kinh tế Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung; tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và xây dựng mối quan hệ hài hòa, bền chặt, tuân thủ pháp luật giữa doanh nghiệp với cán bộ, người lao động.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày