Thứ 6, 29/03/2024, 02:26[GMT+7]

Bà con kiều bào tặng quà huyện đảo Trường Sa nhân dịp Tết Quý Mão

Chủ nhật, 08/01/2023 | 10:52:35
1,459 lượt xem
Ban liên lạc Người Việt tại châu Âu thăm, tặng quà Tết cho các đảo tại Trường Sa và cán bộ, con em chiến sỹ Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa).

Ban liên lạc người Việt châu Âu “Vì biển, đảo Việt Nam” trao tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ tại đảo Trường Sa 10 bộ loa di động trị giá hơn 48 triệu đồng. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 7/1, nhân dịp Tết Quý Mão, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức chương trình thăm và tặng quà của Ban liên lạc Người Việt tại châu Âu "Vì biển, đảo Việt Nam" cho các đảo tại Trường Sa và cán bộ, con em chiến sỹ Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa). 

Tổng số tiền và hiện vật trao tặng dịp này trị giá gần 130 triệu đồng.

Tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, đại diện Ban liên lạc đã trao tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ tại Trường Sa 10 bộ loa di động trị giá hơn 48 triệu đồng.

Đoàn cũng trao tặng học bổng cho 10 học sinh thuộc diện khó khăn là con em các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn còn tặng 45 quả bóng đá và bóng chuyền cho các chiến sỹ Lữ đoàn 146, trị giá gần 30 triệu đồng.

Cùng ngày, Ban liên lạc người Việt tại châu Âu "Vì biển, đảo Việt Nam" đã đến Trường Mầm non và Tiểu học Căn cứ Cam Ranh, trao tặng 2 máy laptop cho 2 trường trị giá 20 triệu đồng, cùng một số sách, đồ dùng học tập cho các em học sinh trị giá 10 triệu đồng.

Đây là những món quà có ý nghĩa trong đầu xuân Quý Mão, thể hiện tấm lòng vì biển, đảo quê hương của cộng đồng người Việt Nam xa xứ. 

Bà Cao Hồng Vinh, Chủ tịch Câu lạc bộ Trường Sa – Hoàng Sa tại Ba Lan chia sẻ: "Việc tận mắt chứng kiến thực tế tại Trường Sa giúp kiều bào nhận thức đúng đắn về công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của đất nước; khâm phục và tự hào về các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, khơi dậy mạnh mẽ lòng tự hào dân tộc, tăng cường sự gắn bó, nâng cao ý thức trách nhiệm của kiều bào đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

Tại lễ trao tặng, ông Đan Anh Tuấn, Trợ lý Vụ Trưởng Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đánh giá cao nghĩa cử của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, từ nhiều năm qua đã ủng hộ cả về vật chất và tinh thần đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước tại quần đảo Trường Sa, Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn 146, bày tỏ xúc động và cảm ơn sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Ban liên lạc Người Việt tại châu Âu "Vì biển, đảo Việt Nam" nói riêng đã dành những món quà hết sức ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, là nguồn cổ vũ, động viên ỹ nghĩa đối với cán bộ, chiến sỹ Trường Sa.

Đáp lại tình cảm của Ban Liên lạc, Lữ đoàn 146 đã tặng các thành viên mô hình cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại đảo Trường Sa.

Từ năm 2012 đến nay, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức cho 9 đoàn đại biểu kiều bào với gần 600 lượt người ra thăm, động viên chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. 

Sau những chuyến đi, các kiều bào đã trở thành nòng cốt tổ chức nhiều sự kiện với hình thức phong phú ủng hộ Trường Sa, thành lập các Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức, Ba Lan, Séc, "Quỹ vì chủ quyền biển, đảo tại Hàn Quốc," chương trình "Tiếp sức Trường Sa tại Singapore," tổ chức nhiều hội thảo, diễn đàn về Biển Đông.

Ban liên lạc Người Việt châu Âu "Vì biển, đảo Việt Nam" được thành lập từ ngày 2/7/2022, với thành viên là các kiều bào giữ các chức vụ trong các Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài, các Câu lạc bộ Trường Sa-Hoàng Sa tại 12 nước châu Âu.

Ban liên lạc hoạt động với tôn chỉ Kết nối - Lan tỏa - Đồng hành luôn hướng về Trường Sa. 

Các thành viên đều đã tham gia các đoàn công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức./.

Theo Vietnam+