Thứ 5, 18/04/2024, 18:53[GMT+7]

Đoàn viên, sinh viên chung sức vì cộng đồng

Thứ 2, 09/01/2023 | 08:44:28
2,279 lượt xem
Những năm qua, hoạt động tình nguyện được đoàn thanh niên, hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh duy trì, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đoàn viên, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, Phan Đình Thiên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình chia sẻ: Em biết có rất nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị, vì vậy em mong những giọt máu của mình sẽ phần nào giúp đỡ họ. Theo thông tin từ Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, hàng năm Đoàn trường tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với lượng máu tiếp nhận đạt trên 1.000 đơn vị máu/năm. Đồng thời, đoàn viên, sinh viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày chủ nhật đỏ với trung bình hơn 700 đơn vị máu/ngày.

Đây cũng là một trong những hoạt động tình nguyện tiêu biểu của đoàn viên, sinh viên các trường. Mỗi năm học, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh đã hiến gần 2.000 đơn vị máu. Chị Lê Thị Tú Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được Đoàn Thanh niên nhà trường quan tâm. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh để mỗi đoàn viên, sinh viên, học sinh nhận thức được ý nghĩa, vai trò của hiến máu tình nguyện. Trong mỗi đợt hiến máu tình nguyện, số lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đăng ký ngày càng đông và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, giáo viên nhà trường.

Khẩu hiệu “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” luôn được đông đảo đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở Thái Bình nêu cao, trở thành nét đẹp trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh niên, sinh viên. Tuổi trẻ các trường đã triển khai rộng khắp các hoạt động vì cộng đồng như hiến máu tình nguyện, “Đền ơn đáp nghĩa”, khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo... 

Anh Phạm Tuấn Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: 3 năm gần đây, Đoàn trường đã tổ chức 8 chương trình khám bệnh tình nguyện, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.600 người, tặng nhiều suất quà với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, có hàng nghìn lượt đoàn viên, sinh viên tham gia các hoạt động phòng, chống dịch ở Thái Bình và hỗ trợ các tỉnh, thành phố... Qua các đợt tình nguyện, đoàn viên, sinh viên đã nhận được những bài học quý giá về trách nhiệm đối với cộng đồng, về ý chí và khát vọng của tuổi trẻ, tình thương yêu con người.

Theo đánh giá của anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn: Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng triển khai sâu rộng với nhiều hình thức, cách làm phong phú, sáng tạo. Trong đó, tập trung vào các hoạt động, chiến dịch cao điểm: Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện, ngày thứ bảy tình nguyện, xuân tình nguyện, tết yêu thương... cùng các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà gia đình chính sách trong và ngoài tỉnh, thắp nến tri ân, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện... Phong trào không chỉ góp phần không nhỏ vào thành tích chung của tuổi trẻ Thái Bình, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội mà còn là điều kiện để rèn luyện, giáo dục và xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có tinh thần trách nhiệm cao, dám xả thân, sẵn sàng đảm nhận những phần việc khó vì cộng đồng.

Từ kết quả đạt được, thời gian tới, đoàn thanh niên, hội sinh viên các trường xác định tiếp tục đẩy mạnh và phát triển toàn diện, liên tục hoạt động chung sức vì cộng đồng trong đoàn viên, sinh viên trên nhiều lĩnh vực.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình khám bệnh miễn phí cho người dân xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình).

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày