Thứ 5, 25/04/2024, 22:41[GMT+7]

Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội

Thứ 2, 09/01/2023 | 19:11:49
1,855 lượt xem
Chiều ngày 9/1, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) năm 2023.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, đội ngũ cộng tác viên DLXH các cấp trong tỉnh thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Đến nay, số lượng cộng tác viên DLXH trong Đảng bộ tỉnh là 195 người và một số cộng tác viên đơn tuyến. Đội ngũ cộng tác viên DLXH các cấp duy trì việc phản ánh tình hình DLXH thường xuyên và chủ động kịp thời nắm bắt, tổng hợp, phân tích tình hình tư tưởng, DLXH của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh DLXH quan tâm và các vấn đề, sự kiện phát sinh trên địa bàn. Qua đó giúp cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời nắm tình hình tại địa phương, có hướng chỉ đạo giải quyết, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Chất lượng, hiệu quả thông tin do các cộng tác viên cung cấp ngày càng được nâng lên. Một số báo cáo của cộng tác viên đã đáp ứng được yêu cầu phản ánh nhanh, kịp thời các luồng DLXH trước những sự kiện, hiện tượng, vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị; phản ánh kịp thời những bức xúc của người dân, góp phần quan trọng giúp các cấp ủy và chính quyền nắm bắt thông tin kịp thời, nhất là trong việc giải quyết, xử lý các vụ việc phức tạp.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự tâm huyết, chủ động, tích cực của đội ngũ cộng tác viên DLXH trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2023, đội ngũ cộng tác viên DLXH các cấp tiếp tục nắm chắc, kịp thời những diễn biến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trước các vấn đề, sự kiện trong tỉnh, trong nước và quốc tế; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền có các giải pháp định hướng DLXH nhằm ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Trong đó, trọng tâm là nắm bắt DLXH về tình hình kinh tế, xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành, lĩnh vực, công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, triển khai thi công các công trình dự án, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường… Tăng cường nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, DLXH trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Duy trì hiệu quả chế độ giao ban cộng tác viên DLXH và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH các cấp. Trước mắt tập trung nắm chắc, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023: việc cấp phát quà cho các đối tượng chính sách, người có công và người có hoàn thành cảnh khó khăn; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; tình hình thực hiện Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và Nghị định số 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.

Đào Quyên