Thứ 3, 07/05/2024, 15:20[GMT+7]

Trường THCS Kỳ Bá: Hội thi “Vui gói bánh chưng- tưng bừng đón tết”

Thứ 4, 11/01/2023 | 14:43:52
7,436 lượt xem
Hòa chung không khí rộn rã chuẩn bị cho tết Nguyên đán của dân tộc cũng như mong muốn tạo ra cơ hội, không gian để các em học sinh tìm hiểu về phong tục, các hoạt động trong ngày tết truyền thống, sáng ngày 11/1, Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình tổ chức hội thi “Vui gói bánh chưng - tưng bừng đón tết” và trao quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Các em học sinh hào hứng tham gia gói bánh chưng xanh.

Buổi trải nghiệm gói bánh chưng xanh được thực hiện ngay tại các lớp học. Trong thời gian 30 phút, với 5 thành viên/lớp học tham gia hoàn thành 5 chiếc bánh chưng xanh. Đây là dịp để hơn 1.700 học sinh được trải nghiệm và tích lũy được thêm nhiều kỹ năng sống; học cách hoạt động nhóm, được giao nhiệm vụ trong nhóm. Các em biết đến các nguyên liệu gói bánh, tự tay thực hiện các công đoạn gói bánh, trang trí mâm ngũ quả và làm ra những sản phẩm đầu tay của mình.

Cùng hoạt động tại góc chợ quê. 

Thông qua hoạt động này giúp các em hiểu thêm về ngày tết cổ truyền của dân tộc, bồi đắp cho các em tình yêu quê hương đất nước; đồng thời giúp các em biết lan tỏa những tình cảm yêu thương, đặc biệt biết quan tâm chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo nhà trường trao quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao tặng 38 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất quà gồm gạo, bánh kẹo và từ 500.000 đồng - 5 triệu đồng tiền mặt .

Minh Nguyệt