Thứ 5, 28/03/2024, 23:20[GMT+7]

Tết sum vầy - xuân gắn kết

Thứ 6, 13/01/2023 | 08:46:27
2,480 lượt xem
Với phương châm không để một công nhân, người lao động nào không có tết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tiền Hải đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” năm 2023 đã mang lại không khí vui tươi, đầm ấm cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải trao quà tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Được LĐLĐ huyện Tiền Hải trao quà tết trong chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết”, chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân Công ty Xây dựng và Đầu tư Tiền Hải rất cảm động. Chị chia sẻ: Tôi làm công nhân được 8 năm. Đời sống của công nhân chúng tôi còn nhiều khó khăn, nhờ sự quan tâm của LĐLĐ huyện, những suất quà tết của công đoàn phần nào giúp những người lao động có hoàn cảnh khó khăn có thêm cái tết đầm ấm, vui vẻ hơn.

Ông Nguyễn Quang Phúng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Xây dựng và Đầu tư Tiền Hải cho biết: Chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” mang đậm tính nhân văn; các đoàn viên, công nhân lao động đều được đón tết cổ truyền đầm ấm. Hoạt động ý nghĩa này còn tăng cường sự đồng tâm của các cấp công đoàn trong thực hiện mục tiêu vì lợi ích của đoàn viên và người lao động; khẳng định tổ chức công đoàn là tổ ấm, là cầu nối giữa đoàn viên với chính quyền, người sử dụng lao động.

Ông Vũ Thái Học, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiền Hải cho biết: Hiện nay, tổng số đoàn viên toàn huyện là 11.505 người. Những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động. Thực hiện chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết”, LĐLĐ huyện Tiền Hải đã trao 743 suất quà trị giá 668 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó, 150 suất quà cho người lao động đặc biệt khó khăn trị giá 1.300.000 đồng/suất; 593 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá 800.000 đồng/suất. Chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm, động viên chia sẻ đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình về an sinh xã hội và phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể và đối thoại tại nơi làm việc, trong đó trọng tâm là chương trình tết sum vầy, tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động, vận động ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện do tỉnh và huyện phát động. Tiếp tục đổi mới, hướng mạnh về cơ sở; tích cực tuyên truyền cho công nhân viên chức, người lao động chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của doanh nghiệp. Tuyên truyền xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... Làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, việc làm, đời sống của công nhân viên chức lao động, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, phối hợp với người sử dụng lao động kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong việc trả lương, thưởng và các phúc lợi khác nhằm hạn chế tối đa tranh chấp lao động, dẫn đến ngừng việc tập thể, đình công tự phát của người lao động.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày