Thứ 5, 28/03/2024, 20:55[GMT+7]

Xuân Quý Mão 2023: Vui Tết Cộng đồng với kiều bào tại Ai Cập

Thứ 6, 13/01/2023 | 12:17:44
1,263 lượt xem
Đại sứ Nguyễn Huy Dũng gửi tới bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và công tác tại Ai Cập lời chúc mừng Năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, bình an và thành công.

Đại sứ Nguyễn Huy Dũng chụp ảnh lưu niệm với bà con cộng đồng người Việt tại Ai Cập. (Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN)

Tối 12/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức chương trình Tết Cộng đồng, chào đón Xuân Quý Mão 2023 tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Cairo, với sự tham dự của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam, cùng đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ai Cập và bạn bè quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, phát biểu tại buổi gặp mặt mừng Xuân Quý Mão 2023, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã chào đón và gửi tới bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và công tác tại Ai Cập lời chúc mừng Năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, bình an và thành công.

Bà con Việt kiều tại Ai Cập và bạn bè quốc tế thưởng thức các món ăn mang hương vị Tết cổ truyền Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN)

Đại sứ biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của bà con người Việt tại Ai Cập trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lao động cần cù, sáng tạo và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước cũng như làm cầu nối góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt năm 2023 là năm đánh dấu chặng đường 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ai Cập.

Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã thông tin tới bà con kiều bào về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam, các kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Năm 2022, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, Việt Nam đã mở cửa trở lại và đạt được những thành tựu rất khởi sắc về kinh tế, thương mại và an sinh xã hội.

Đặc biệt về kinh tế, trong năm 2022, Việt Nam đã ghi nhận các chỉ số rất ấn tượng, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 732 tỷ USD và tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 8,02%, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Về quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ai Cập, khẳng định hai nước có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống và Ai Cập đã ủng hộ Việt Nam trong suốt thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, Đại sứ nhấn mạnh quan hệ hai nước đã chứng kiến những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.

Đại sứ cho biết trong năm 2023, Việt Nam và Ai Cập sẽ tổ chức một loạt sự kiện để kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt tại Ai Cập sẽ cùng tham gia với Đại sứ quán trong các hoạt động kỷ niệm sự kiện quan trọng này.

Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng trong năm 2023, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ai Cập sẽ tiếp tục đạt được những bước tiến mới trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Chương trình đón Tết cổ truyền do Đại sứ quán tổ chức là dịp để những người con xa xứ gặp gỡ, giao lưu, động viên và thăm hỏi nhau dịp Tết đến Xuân về.

Trong bầu không khí đầm ấm, vui tươi chào đón Xuân Quý Mão 2023, bà con cộng đồng người Việt tại Ai Cập và bạn bè quốc tế đã cùng thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam như bánh chưng, nem, phở./.

Theo Vietnam+