Thứ 4, 24/04/2024, 16:58[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước trao quà cho gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo tại Hậu Giang

Thứ 7, 14/01/2023 | 07:48:52
1,849 lượt xem
Ngày 13/1, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến dự Chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho 200 gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo và 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Phó Chủ tịch nước trao quà cho gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng kết quả đạt được của Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang trong năm 2022. Cùng với kết quả 18/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, ấn tượng nhất là tăng trưởng kinh tế đạt 13,94%, cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ tư cả nước.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Mặc dù tỉnh còn khó khăn nhưng cũng dành nguồn lực thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng dịp lễ, Tết để mọi người được bình an, không để ai bị bỏ lại phía sau. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng, nhà nước ta là phải bảo đảm công bằng, hạnh phúc cho nhân dân”.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị Hậu Giang cần tập trung tháo gỡ hai “điểm nghẽn” được xem là yếu nhất của Hậu Giang, đó là hạ tầng giao thông và nguồn nhân lực. Đồng thời, Hậu Giang cần tranh thủ tối đa sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, Quốc hội và các nguồn lực từ các chủ trương, nghị quyết lớn của Đảng, Nhà nước, nhất là Nghị quyết 13 về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch nước tặng Hậu Giang 10 căn nhà đại đoàn kết; tặng 200 triệu tiền quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Hậu Giang.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cụm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh. Thăm, chúc Tết, tặng quà thương binh 21%, bà Nguyễn Thị Kết là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày ở khu vực 3, phường 1 và ông Nguyễn Văn Tài là cha liệt sĩ ở khu vực 3 phường 5, thành phố Vị Thanh.

Theo: nhandan.vn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày