Thứ 5, 25/04/2024, 19:41[GMT+7]

Với Đảng, giữ trọn niềm tin yêu

Thứ 7, 14/01/2023 | 07:55:26
1,746 lượt xem
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” đã tái hiện sinh động chặng đường 93 năm vẻ vang của Đảng. Qua những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước đã giúp khán giả và những người dõi theo Chương trình cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng tự hào mà đất nước ta, nhân dân ta đã làm được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, để giữ vững một niềm tin son sắt.

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Tối 13/1, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam); truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Chương trình; Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Quân chủng Phòng không Không quân; cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự Chương trình. 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” là chương trình có ý nghĩa chính trị lớn và giá trị nghệ thuật cao chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức trong nhiều năm qua. Chương trình dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với thời lượng 90 phút, 14 tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” đã tái hiện sinh động chặng đường 93 năm vẻ vang của Đảng. Những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đã giúp khán giả và những người dõi theo Chương trình cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng tự hào mà đất nước ta, nhân dân ta đã làm được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để giữ vững một niềm tin son sắt.

Với 93 mùa Xuân, Đảng ta trải qua nhiều chặng đường đấu tranh gian khổ, nhưng vinh quang và rất đỗi tự hào. Trong 93 năm qua, chúng ta kiêu hãnh về dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng; tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì tiến bộ của nhân loại; tự hào về nhân dân Việt Nam giàu lòng yêu nước, anh dũng, khiêm nhường, cần cù, sáng tạo và tuyệt đối tin tưởng vào Đảng.

Những thắng lợi vĩ đại trong 93 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sức mạnh to lớn của nhân dân ta. Trên con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã không ngừng đưa ra những quyết sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu lịch sử, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Qua những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đã tái hiện sinh động chặng đường 93 năm vẻ vang của Đảng. 

Tự hào về dân tộc và nhân dân anh hùng, về Đảng quang vinh, chúng ta càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta. Người đã để lại cho dân tộc ta, Đảng ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cùng với sự phát triển của thời đại, Đảng đã không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, để chèo lái con thuyền đất nước vượt qua những cơn thác ghềnh, để nhân dân được sống trong ấm no, yên bình, hạnh phúc. Để dù chông gai nào chúng ta cũng đồng lòng vượt qua và cất cao những tiếng tự hào: "Vững bền một cõi non sông”, “Dấu chân phía trước”; “Tiếng hát giữa rừng Pác Pó”; "Lá Cờ Đảng; “Việt Nam ngày mới”, “Đón bình minh”, “Việt Nam ơi ta bước tiếp”…

Đảng ta ra đời vào mùa Xuân - mùa Xuân của đất nước và dân tộc. Cứ mỗi lần Tết đến, Xuân sang, nhân dân ta lại mừng Năm mới, mừng Xuân, mừng Đảng, mừng đất nước, mừng dân tộc. Những niềm vui mừng ấy hòa quyện với nhau làm một, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn để Tổ quốc đi lên, đất nước ta phát triển hùng cường.

Khi giây phút giao hòa giữa năm Nhâm Dần và Quý Mão đã đến, gió xuân cùng hương xuân, sắc xuân đang lan tỏa khắp đất trời, nhân dân cả nước ta đang náo nức mừng Xuân mới, mừng Đảng quang vinh tròn 93 mùa Xuân thì những lời bài hát như: "Đảng cho ta mùa xuân”; "Mùa xuân nho nhỏ, "Cung đàn mùa xuân”, "Tình ca mùa xuân”, "Đón Xuân”, "Khúc giao mùa”, "Lắng nghe mùa xuân về”… lại vang lên để gửi tới khán giả.

Trong không gian nghệ thuật đặc sắc, qua những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, như: “Tiếng hát giữa rừng Pác Pó”, “Việt Nam ngày mới”, “Đón bình minh”, “Việt Nam ơi ta bước tiếp”, "Lá Cờ Đảng, "Đảng cho ta mùa xuân”, "Mùa xuân nho nhỏ, "Cung đàn mùa xuân”, "Tình ca mùa xuân”, "Đón Xuân”, "Khúc giao mùa”, "Lắng nghe mùa xuân về”, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ như: NSND Quốc Hưng, NSƯT Ploong Thiết, các ca sĩ Bích Hồng, Lan Quỳnh, Tân Nhàn, Tô Ngọc Hà, Minh Ngọc, Quang Hà, Sèn Hoàng Mỹ Lam… cùng dàn hợp xướng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, đã tái hiện sinh động chặng đường 93 năm vẻ vang của Đảng.

Chương trình đã để lại những cảm xúc thật sự lắng đọng, sâu sắc với những lời ca tự hào về dân tộc, về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, qua đó đã giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ càng thấu hiểu và tự hào về dân tộc, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta.

Tại Chương trình, khán giả đã được hòa mình trong phóng sự “Màu xuân của khát vọng", qua đó đã khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức và các đại biểu dự Chương trình.

Có thể khẳng định, những thông điệp giàu ý nghĩa của Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và nhân dân ta anh hùng đã khơi dậy những cảm xúc lắng đọng trong lòng người xem, từ đó nhân lên niềm tự hào, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra, đưa đất nước ngày càng phát triển hùng cường, thịnh vượng. 

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày