Chủ nhật, 28/04/2024, 23:33[GMT+7]

Tết đủ đầy cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ 4, 18/01/2023 | 21:02:31
8,244 lượt xem
Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề, những ngày này, các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh lại cùng chung tay chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có thêm nhiều niềm vui, đón một cái tết ấm áp, đủ đầy.

Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày gần tết là Làng trẻ em SOS Thái Bình lại tất bật chuẩn bị để chăm lo cho các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây. Chị Trần Thị Nhấn, một người mẹ của Làng cho biết: Những ngày cuối năm, chúng tôi lại tất bật chuẩn bị dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón tết. Năm nay, do dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên không khí ngày tết ở đây nhiều niềm vui và tiếng cười hơn. Ở đây thường chuẩn bị tết sớm hơn các nơi khác, từ trước tết nửa tháng là chúng tôi đã chuẩn bị làm bánh, mứt, dưa hành để các con quây quần, sum họp bên nhau. Mình cố gắng tạo mọi điều kiện để các con đón tết thật đầm ấm và cảm nhận tình yêu thương như một gia đình. Các con tự gói bánh chưng, tự thiết kế những đồ trang trí, dọn dẹp nhà cửa. Nhìn những đồ dùng ngày tết do các con tự thiết kế mới cảm nhận được sự háo hức mong chờ tết đến nhường nào.

Tết Nguyên đán năm nay, để chuẩn bị cho các con có được không khí vui tươi, đầm ấm và đủ đầy, ngoài nguồn kinh phí của tổ chức Làng trẻ em SOS Việt Nam, Làng trẻ em SOS Thái Bình đã chủ động kêu gọi sự chung tay, đồng hành của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, thiện nguyện để chăm lo cho các cháu. 

Bà Phạm Thị Làn, Phó Giám đốc Làng trẻ em SOS Thái Bình chia sẻ: Chúng tôi nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động để các con có một cái tết thật đầm ấm; tết ở đây có tất niên, có gói bánh chưng và nhiều chương trình liên hoan văn nghệ. Không gian Làng trẻ như bừng sáng nhộn nhịp hơn khi ai cũng tất bật để chăm lo cho các con, không ai bảo ai, mỗi người một việc bắt tay vào chuẩn bị chu đáo cho những ngày tết.

Trẻ em Làng trẻ em SOS Thái Bình chuẩn bị đón tết.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đang nuôi dưỡng 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để chăm lo tết cho các em, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống, nhân lực để tổ chức tất niên cuối năm theo chế độ được đơn vị quy định và duy trì chế độ sinh hoạt hàng ngày của đối tượng trong thời gian tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Ông Đặng Văn Trung, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Những ngày này, chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện chu đáo để tiếp các đoàn khách tới thăm, giao lưu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trung tâm đã tổ chức liên hoan tập thể từ nguồn thực phẩm tăng gia, đồng thời chuẩn bị thực phẩm cho bà con ăn tết chu đáo. Đoàn thanh niên Trung tâm xây dựng chương trình, hướng dẫn, tổ chức cho các cháu tập luyện một số tiết mục văn nghệ tham gia các buổi giao lưu với các đơn vị, tổ chức tới thăm, giao lưu và tặng quà cho đối tượng tại Trung tâm.

Toàn tỉnh hiện có 5.485 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 15.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Xác định công tác chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, năm nay các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, qua đó vận động các nguồn lực ủng hộ nhằm chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, các đơn vị đã tổ chức chương trình trao quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ). Tại chương trình, 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Quỳnh Hồng được trao quà với trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng. Đây là nguồn động viên để các em nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và đón tết vui vẻ. Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Hồng Tiến (Kiến Xương) cũng đã được trao 100 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 800 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trao quà tết với tổng trị giá lên đến 400 triệu đồng.

Những việc làm mang nhiều ý nghĩa nhân văn này là nguồn động viên to lớn để các em có thêm nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và phấn đấu hướng về một tương lai tươi sáng hơn.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày