Thứ 6, 29/03/2024, 21:46[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghệ An

Thứ 6, 20/01/2023 | 16:22:06
1,313 lượt xem
Trong không khí phấn khởi chào đón Xuân Quý Mão 2023 và hướng tới kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), sáng 20/1 (29 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã về Khu di tích Kim Liên thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo tại huyện Nam Đàn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: THÀNH DUY).

Cùng dự có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An.

Trong không khí thiêng liêng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương, dành phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Trong năm qua, Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tâm lực, trí lực giải quyết một khối lượng công việc lớn, quan trọng với sự đồng thuận, nhất trí cao, với nhiều dấu ấn nổi bật. Chất lượng, tính chuyên nghiệp hiệu quả ngày càng cao trong công tác lập pháp, giám sát, dân nguyện, quyết định các vấn đề quan trọng, công tác đối ngoại…

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Các nghị quyết, kết luận của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động, đẩy nhanh tiến độ không chỉ của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội mà còn ở các cơ quan hữu quan sớm triển khai thực hiện đưa các chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống; được nhân dân và cử tri cả nước ghi nhận, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong giờ phút thiêng liêng, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các gia đình người có công tiêu biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nam Đàn.

Chủ tịch Quốc hội trao hỗ trợ xây dựng 10 nhà đại đoàn kết. (Ảnh: THÀNH DUY).

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về thăm, tặng quà cho các gia đình người có công tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đàn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết (mỗi căn nhà 60 triệu đồng) cho 10 hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác cũng đã trao 10 suất quà cho gia đình có công tiêu biểu; 200 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình người có công tiêu biểu và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đàn.

Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo huyện Nam Đàn và xã Nam Giang. (Ảnh: THÀNH DUY).

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày