Thứ 4, 17/04/2024, 06:19[GMT+7]

Tích cực chăm lo tết cho bộ đội

Thứ 7, 21/01/2023 | 12:16:23
5,411 lượt xem
Song song với nhiệm vụ tăng cường, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai kế hoạch bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, tiết kiệm, an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội chuẩn bị thực phẩm đón tết Nguyên đán.

Đại đội Thiết giáp 22, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh có nhiệm vụ chính trị trung tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ A2, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh và cơ động thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Trong những ngày tết, đơn vị luôn duy trì nghiêm chế độ trực 100% quân số, luôn SSCĐ cao, do đó không khí đón tết với cán bộ, chiến sĩ thường đến sớm hơn các nơi khác. Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sân đại đội rực sắc cúc vàng, hồng đỏ, phòng Hồ Chí Minh thêm ấm cúng không khí xuân bởi mâm ngũ quả, cành đào, cây quất được cán bộ, chiến sĩ đơn vị khéo léo cắt tỉa, trang trí. 

Đại úy Nguyễn Văn Thường, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 22 cho biết: Trong những ngày tết, đơn vị chấp hành nghiêm các chỉ lệnh về công tác trực SSCĐ, làm tốt quy định phòng, chống cháy nổ, phòng gian, bảo mật, bảo đảm đơn vị an toàn tuyệt đối. Cùng với tiêu chuẩn trên cấp theo quy định, đơn vị đã tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm, chế biến đa dạng các món ăn để bộ đội ăn ngon, ăn hết khẩu phần, không gây lãng phí. Chúng tôi đặc biệt quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, chăm lo đời sống tinh thần để cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Đơn vị đã xây dựng chương trình hoạt động mừng Đảng, mừng xuân để tạo không khí ngày tết vui tươi, ý nghĩa thêm gắn kết tình đồng đội.

Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh trang trí bàn thờ Tổ quốc trên tàu tuần tra chuẩn bị đón tết.

Không khí đón xuân mới đã rộn ràng với Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh từ giữa tháng chạp, từ doanh trại cho đến các tàu tuần tra được chăm chút cảnh quan, trang trí bàn thờ Tổ quốc, treo cờ hoa... Là đơn vị cơ động chiến đấu, tuần tra, kiểm soát, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển của tỉnh, các biên đội tàu thường trực thực hiện nhiệm vụ trên biển nên bữa cơm tất niên có đầy đủ cán bộ, chiến sĩ luôn là sự kiện đặc biệt. Các loại rau xanh, thịt, cá từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị qua những bàn tay chế biến “tự biên tự diễn” nhưng không kém phần khéo léo của những người lính quân hàm xanh đã thành các món ăn đậm nét cổ truyền dân tộc vừa ngon, vừa đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ trực tết. 

Thiếu tá Trần Sĩ Sơn, Chính trị viên Hải đội 2 cho biết: Với đặc thù của đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên biển nên công tác tổ chức đón tết cho bộ đội trong đơn vị được tiến hành từ sớm. Ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định, các đơn vị còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất để đưa vào ăn thêm cho bộ đội, bảo đảm một phần bánh kẹo và tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ. Cùng với đó, các hoạt động mừng xuân như văn nghệ chào năm mới, thi hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian và các hoạt động thể thao tại doanh trại trong các ngày tết góp phần tạo khí thế vui tươi cho bộ đội, thi đua phát huy nội lực, lập thành tích cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023. 

Binh nhất Phạm Văn Hiếu chia sẻ thêm: Đây là lần đầu tiên tôi được đón tết trong quân đội, dù có đôi chút nhớ nhà song được thủ trưởng đơn vị, anh em đồng đội quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần nên tôi rất yên tâm công tác. Được cùng đồng đội viết báo tường, trang trí bàn thờ Tổ quốc, gói bánh chưng, gói giò và làm những món ăn ngày tết sẽ là những kỷ niệm khó phai trong cuộc đời quân ngũ của tôi.

Thực phẩm tết trong các đơn vị được bảo đảm từ nguồn tăng gia tại chỗ.

Để cán bộ, chiến sĩ đón tết vui tươi, tiết kiệm, an toàn, SSCĐ đấu cao, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch bảo đảm đón tết chu đáo, an toàn xuống các cơ quan, đơn vị. 

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt tới cấp ủy, chỉ huy các đơn vị chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết về công tác bảo đảm tết, hướng dẫn của thủ trưởng cấp trên về tăng cường công tác SSCĐ. Làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ, chiến sĩ. Vận dụng linh hoạt nhiệm vụ trực SSCĐ với tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp, nghỉ tết theo tinh thần “vui xuân, không quên nhiệm vụ”, góp phần động viên tư tưởng bộ đội. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ về chế độ, tiêu chuẩn được hưởng và cấp phát đầy đủ theo đúng quy định để bộ đội đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, an toàn giao thông, SSCĐ cao.

Chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần trong dịp tết Nguyên đán góp phần tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác, SSCĐ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Trịnh Cường