Thứ 6, 29/03/2024, 16:05[GMT+7]

Kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng mở rộng đầu xuân tại các địa phương

Thứ 6, 27/01/2023 | 19:06:27
2,516 lượt xem
Sáng ngày 27/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức các đoàn giám sát, kiểm tra công tác tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng mở rộng tại Trạm y tế xã Minh Khai (Hưng Hà).

Tại các địa phương, các quy trình thực hiện tiêm chủng mở rộng đều thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ngoài việc bố trí thời gian, mời đối tượng tiêm theo khung giờ hợp lý để tránh rét cho trẻ, các trạm y tế đều tuân thủ các quy trình tiêm chủng, từ khám sàng lọc trước tiêm chủng đến theo dõi sau tiêm và tư vấn, hướng dẫn người nhà chăm sóc, theo dõi sức khỏe trẻ trong vòng 24-48 giờ đầu sau tiêm chủng tại gia đình. Do nhiệt độ xuống quá thấp, các trạm y tế đã bố trí thêm thiết bị sưởi ấm tại các khu vực thực hiện tiêm chủng cho trẻ.

Trong nhiều năm qua, chương trình tiêm chủng mở rộng tại tỉnh được triển khai tích cực đã góp phần mang lại hiệu quả trong việc phòng tránh các bệnh truyền nhiễm thông thường nói chung cũng như các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nói riêng. Hàng năm, số lượng trẻ em được tiêm phòng đầy đủ các mũi theo quy định luôn đạt tỷ lệ cao, hầu hết các bệnh truyền nhiễm được khống chế hiệu quả.

Hoàng Thía

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày