Thứ 4, 24/04/2024, 07:27[GMT+7]

Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ 3, 31/01/2023 | 08:41:16
6,460 lượt xem
Từ những hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc do các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) triển khai, chất lượng cuộc sống của hội viên được nâng cao, góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Cán bộ, hội viên phụ nữ giúp chị Nguyễn Thị Dịu, thôn Mỹ Thịnh, xã Tây Đô (Hưng Hà) xây nhà mới.

Gia đình chị Nguyễn Thị Dịu, hội viên phụ nữ thôn Mỹ Thịnh, xã Tây Đô (Hưng Hà) thuộc diện hộ nghèo, phải sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn. Chị Dịu cho biết: Nhờ Hội LHPN huyện và Công ty Bảo Việt Thái Bình hỗ trợ xây nhà mới, tôi không còn phải đi ở nhờ mỗi lần mưa bão. Tôi cũng có thêm điều kiện chăm sóc bố mẹ già yếu và con gái bị bệnh.

Còn gia đình chị Phạm Thị Suốt, thôn Kinh Nậu, xã Đông Kinh (Đông Hưng) từ khi được hỗ trợ vay vốn để đầu tư chăn nuôi đã có thu nhập khá cao, khoảng 300 triệu đồng/năm. Kinh tế ổn định, đời sống nâng cao, chị tích cực tham gia các phong trào của hội và địa phương.

Mô hình nuôi chim bồ câu sinh sản của gia đình chị Vũ Thị Loan, thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) cho hiệu quả kinh tế cao.

Đó chỉ là hai trong nhiều trường hợp được các cấp hội phụ nữ giúp đỡ, hỗ trợ những điều kiện thiết yếu như căn nhà và đồng vốn để vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. 

Chị Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Xác định phát triển kinh tế là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng cuộc sống gia đình hội viên ấm no, hạnh phúc, các cấp hội phụ nữ đã tăng cường khai thác các nguồn vốn hỗ trợ chị em đầu tư phát triển sản xuất; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm. Tính đến nay, thông qua kênh của hội phụ nữ, đã có hơn 48.000 hội viên được vay vốn ưu đãi với số tiền hơn 2.570 tỷ đồng từ các ngân hàng, các tổ chức, quỹ nhóm. Bên cạnh đó, các cấp hội đẩy mạnh các hoạt động “Tương thân tương ái”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện với số tiền trên 4 tỷ đồng, có gần 2.000 lao động nữ được tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm qua liên kết tư vấn, đào tạo. Đi cùng với kết quả này, năm 2022, có 912 hộ gia đình do hội viên phụ nữ làm chủ đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh việc giúp hội viên nâng cao nhận thức về mọi mặt, phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng gia đình, hội còn thành lập và phát triển nhiều mô hình, câu lạc bộ nhằm giúp hội viên trang bị thêm kỹ năng, kiến thức vun đắp hạnh phúc gia đình. Với việc duy trì sinh hoạt đều đặn, các câu lạc bộ đã trở thành địa chỉ tin cậy để chị em chia sẻ, học tập kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục con cái; cách giải quyết các mâu thuẫn gia đình.

Cùng với đó, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “5 có 3 sạch” được triển khai sâu rộng, lồng ghép với các phong trào thi đua có sức tác động mạnh mẽ trong việc hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Hàng năm có trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Ngoài ra, các cấp hội LHPN còn tổ chức các hội thi, tuyên truyền xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, thông qua hội thi ẩm thực, bữa cơm gia đình. Những sân chơi đó là cơ hội học hỏi, giao lưu, giúp phụ nữ thực hiện tốt hơn vai trò người bà, người vợ, người mẹ.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phượng khẳng định: Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cơ sở hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “5 có 3 sạch”... Từ đó, góp phần giúp chị em tự tin, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, phát huy vai trò trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày