Thứ 5, 25/04/2024, 16:15[GMT+7]

Doanh nghiệp Đông Hưng: Thi đua sản xuất ngay từ đầu năm

Thứ 6, 03/02/2023 | 09:10:49
3,734 lượt xem
Ngay từ những ngày đầu năm mới, người lao động và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng đã ra sức thi đua lao động sản xuất nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Công ty Cổ phần Đô Lương sản xuất nhộn nhịp trở lại sau nghỉ tết.

Từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, 320 công nhân của Xí nghiệp May Đông Hưng đã tham dự lễ ra quân và bắt tay ngay vào công việc để kịp tiến độ cho những đơn đặt hàng lớn trong năm 2023. Ông Nguyễn Hải Phong, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Năm 2022 là năm có nhiều khó khăn với các doanh nghiệp dệt may, song do Xí nghiệp đã linh hoạt, chủ động đưa ra nhiều chiến lược phát triển, trong đó có việc dành 7 - 10 tỷ đồng đầu tư các thiết bị hiện đại nhằm tự động hóa một số công đoạn sản xuất chủ yếu để nâng cao chất lượng, giảm chi phí, giữ uy tín với khách hàng. Làm tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động, giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thưởng tết bằng 1,3 lần tháng lương cơ bản tức là khoảng trên 12 triệu đồng/người. Tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn cho người lao động yên tâm cống hiến. Dù một số doanh nghiệp may mặc gặp khó vì chưa ký được đơn hàng nhưng Xí nghiệp May Đông Hưng đã có đơn hàng đến hết tháng 6/2023; công nhân vẫn tăng ca 1 tiếng/ngày. Lương bình quân của công nhân năm 2022 tăng 12% so với năm 2021. Phúc lợi của công nhân luôn được bảo đảm, vì vậy công nhân gắn bó lâu dài với Xí nghiệp, không có tình trạng ra ngoài tết công nhân bỏ việc. Chị Bùi Thị Huệ gắn bó với Xí nghiệp May Đông Hưng 22 năm phấn khởi cho biết: Ở đây công việc ổn định, lương cao, lãnh đạo và Công đoàn Xí nghiệp rất quan tâm chăm lo cho người lao động. Đơn cử như ngày đầu tiên đi làm trở lại, cán bộ, người lao động dự khai xuân, bốc thăm trúng thưởng, được Giám đốc Xí nghiệp mừng tuổi... Những điều tưởng nhỏ này năm nào cũng diễn ra trở thành niềm động viên to lớn với tôi và toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động, họ thêm tin tưởng, yên tâm gắn bó, thi đua lao động sản xuất với tinh thần cao, góp phần đưa Xí nghiệp vượt khó phát triển bền vững.  

Sau những ngày nghỉ tết, chị Bùi Thị Oanh đã cùng 300 lao động trở lại Công ty TNHH Hoa Việt bắt tay vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới với quyết tâm cùng doanh nghiệp tạo ra những khởi sắc mới. Bởi lẽ năm qua nhờ tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của từng cá nhân người lao động cho đến Ban Giám đốc, doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động ổn định, thu nhập bình quân 7 - 8 triệu đồng/người/tháng. Chị Oanh chia sẻ: Năm mới, tôi và công nhân của Công ty rất phấn khởi, mọi người đều thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa Công ty ngày càng phát triển. Trong bối cảnh khan hiếm nguồn lao động, Công ty đã đầu tư nhiều thiết bị máy móc tự động hóa, đồng thời ưu tiên tuyển dụng lao động lớn tuổi làm việc trực tiếp tại xưởng và phát triển hàng nghìn lao động vệ tinh trong cả tỉnh. Anh Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2022, Công ty TNHH Hoa Việt sản xuất và tiêu thụ trong và ngoài nước khoảng 240 triệu chiếc bật lửa, 5,2 triệu chiếc bút bi và thước kẻ, đạt doanh thu trên 260 tỷ đồng. Năm 2023, Công ty phấn đấu tăng trưởng 10 - 20% so với năm 2022.

Trong những ngày đầu năm, tinh thần vượt khó nhằm tạo “lực đẩy” trong sản xuất cũng được thể hiện ở nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Ông Ninh Xuân Thảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Đô Lương chia sẻ: Năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi công đoạn sản xuất xây dựng mô hình doanh nghiệp thông minh, hiện đại; phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra.
Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có 755 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho trên 30.000 lao động. 

Hàng năm, các doanh nghiệp nộp vào ngân sách trên 40 tỷ đồng. Đồng chí Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Ngay những ngày đầu năm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm, chúc tết, động viên cán bộ, người lao động, các doanh nghiệp trên địa bàn; trực tiếp lắng nghe tâm tư, kiến nghị của doanh nghiệp, người lao động, từ đó kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Năm 2023, huyện Đông Hưng phấn đấu tổng giá trị sản xuất đạt 11,6%, trong đó công nghiệp, xây dựng cơ bản tăng 15,1%; tạo việc làm mới cho trên 5.600 lao động... Điều này đòi hỏi sự nỗ lực cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Với khí thế ra quân đầu năm sôi nổi là tín hiệu vui để huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra của năm 2023.

Công ty Cổ phần Đô Lương đầu tư nhiều máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trung Hiếu