Thứ 5, 28/03/2024, 20:06[GMT+7]

Lễ hội đền Trần Thái Bình: Tổ chức lễ mở cửa đền

Thứ 6, 03/02/2023 | 14:26:28
11,720 lượt xem
Nằm trong các hoạt động mở đầu cho khai mạc lễ hội đền Trần, xã Tiến Đức (Hưng Hà), sáng ngày 3/2 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Quý Mão), Ban tổ chức lễ hội đền Trần tổ chức lễ mở cửa đền. Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Trần; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện dự lễ dâng hương mở cửa đền.

Video: 030223_-_LE_HOI_DEN_TRAN_TB_TO_CHUC_LE_MO_CUA_DEN.mp4?_t=1675414440

Tại lễ mở cửa đền, Ban quản lý đền Trần và các bậc cao niên của thôn Tam Đường, xã Tiến Đức đã tiến hành nghi thức dâng hoa, dâng hương, dâng rượu tại sân tòa Trung tế và các ngôi mộ vua Trần. Trong không khí linh thiêng, thành kính, các đại biểu đã cùng tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, đem lại nền độc lập cho dân tộc; cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Trần dâng hương tại lễ mở cửa đền.

Nghi lễ dâng hương tại lễ mở cửa đền Trần.

Nhân dịp này, Ban tổ chức lễ hội đã tiến hành nghi lễ dâng cặp bánh nướng, bánh dẻo nặng 400kg của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận và vinh danh là sản phẩm lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, tượng trưng cho ước vọng về một năm mới thắng lợi, thành công.  

Sau lễ mở cửa đền sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc gồm phần lễ và phần hội tại đền Trần. 

Cặp bánh nướng, bánh dẻo kỷ lục Việt Nam dâng tại lễ hội đền Trần.

Thanh Thuỷ- Thanh Tùng