Chủ nhật, 19/05/2024, 18:10[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương: Phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu

Thứ 3, 07/02/2023 | 08:40:11
3,319 lượt xem
Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bắt nhịp cùng các cơ sở y tế trong tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đã không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Một trong những mũi nhọn Bệnh viện hướng tới là phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu.

Bệnh nhân chụp cắt lớp tại Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đã triển khai kỹ thuật chụp cắt lớp. Đây là kỹ thuật ít có ở bệnh viện tuyến huyện. Việc Bệnh viện thực hiện kỹ thuật chụp cắt lớp giúp người dân có thể sử dụng dịch vụ khám bệnh chất lượng cao ngay tại cơ sở, không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi và tối ưu quy trình khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh. 

Chị Nguyễn Thị Thư, xã An Ninh (Tiền Hải) cho biết: Trước kia, muốn chụp cắt lớp chúng tôi phải lên tuyến trên song từ khi Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đầu tư trang thiết bị, triển khai thực hiện kỹ thuật này thì chúng tôi đã đến đây để chụp.

Ngoài chụp cắt lớp, năm 2022 Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đã triển khai hơn 80 kỹ thuật chuyên sâu, trong đó có phẫu thuật nội soi. Giữa tháng 1/2023, các bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đã chẩn đoán, tiến hành chụp cắt lớp và phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân bị thủng dạ dày viêm phúc mạc. Sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và thực hiện kỹ thuật cao, chuyên sâu đã giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh, mổ cấp cứu kịp thời cho người bệnh, giảm tải bệnh nhân nặng phải chuyển tuyến. Từ đó tạo được niềm tin cho người dân về chất lượng khám chữa bệnh.

Bác sĩ Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương cho biết: Tự chủ mở ra cơ hội song cũng là thách thức đối với mỗi bệnh viện. Để phát triển, các bệnh viện phải tự nỗ lực vươn lên, khẳng định vị thế của mình, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm tải lượng bệnh nhân phải chuyển tuyến trên. Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng bệnh viện, góp phần hoàn thành tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, chúng tôi xác định phải phát triển được các kỹ thuật mới, chuyên sâu; xây dựng kế hoạch tập trung vào 3 hướng: nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Hiện Bệnh viện thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên sâu như tán sỏi tiết niệu, kết hợp xương trong chấn thương, phẫu thuật nội soi, cắt túi mật nội soi, khâu lỗ thủng dạ dày... Nhờ triển khai kỹ thuật mới, Bệnh viện đã dần khẳng định được vị thế trong điều trị ngoại khoa. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đông hơn. Cụ thể, nếu như năm 2021 mỗi ngày chỉ có khoảng 3 bệnh nhân điều trị ngoại khoa thì đến nay số lượng bệnh nhân đã tăng lên 40 - 50 bệnh nhân/ngày.

Để phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn không thể tách rời và thiếu cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại. Cùng với việc tu sửa cơ sở vật chất, đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như dàn máy siêu âm, máy chụp cắt lớp... Bệnh viện đã cử cán bộ, nhân viên y tế đi đào tạo ở các trung tâm kỹ thuật cao, các bệnh viện trung ương theo hình thức cầm tay chỉ việc, về là có thể thực hiện được. Nhờ đó, trình độ của các bác sĩ, kỹ thuật viên không ngừng được nâng lên, có thể tiếp cận và sử dụng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại.

Là bệnh viện hạng 2, hiện nay dù còn gặp một số khó khăn về kinh phí, nhân lực song với quyết tâm cao, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương đang tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, khám chữa bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng hoạt động. Phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trước mắt, trong quý I/2023 Bệnh viện sẽ triển khai hoạt động chạy thận nhân tạo với 20 máy giúp bệnh nhân có thể chạy thận nhân tạo ngay ở huyện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương phẫu thuật nội soi cho người bệnh.


Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày