Thứ 7, 20/04/2024, 21:27[GMT+7]

Nhiều trường đại học tăng chỉ tiêu, mở ngành học mới

Thứ 4, 15/02/2023 | 09:37:25
4,012 lượt xem
Tính đến ngày 14/2, đã có hơn 80 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó nêu rõ các phương thức xét tuyển. Thông tin đáng chú ý là có khá nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh đại học, mở thêm ngành học mới, nhất là những ngành học liên quan đến công nghệ, dịch vụ.

Ảnh minh họa.

Đây là cơ hội thuận lợi cho thí sinh trong việc lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu tuyển dụng trong bối cảnh hiện nay. Toàn bộ đề án tuyển sinh được các nhà trường công bố công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Thí sinh cần thường xuyên cập nhật thông tin đề án tuyển sinh của các trường, ngành mình quan tâm để chủ động chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng cũng như các phương án đăng ký xét tuyển phù hợp với yêu cầu của trường, nhằm bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Tổng hợp thông tin từ đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo cho thấy, phương thức xét tuyển căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn được nhiều trường duy trì. Ngoài ra, các trường còn sử dụng phương thức xét tuyển từ học bạ cấp trung học phổ thông; xét tuyển theo kết quả kỳ thi riêng của các trường; xét tuyển căn cứ vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế... Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học vào tháng 7 theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày