Thứ 6, 19/04/2024, 12:18[GMT+7]

Bảo đảm đủ sách giáo khoa lớp 8 và lớp 11 cho học sinh trước khai giảng

Thứ 4, 15/02/2023 | 19:36:53
3,235 lượt xem
Trước ý kiến bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ thiếu sách giáo khoa lớp 8 cho năm học 2023-2024 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, nhiều phần việc được triển khai sớm hơn năm trước với mục tiêu bảo đảm đủ sách giáo khoa cho học sinh và các nhà trường trước khi khai giảng năm học mới.

Học sinh Hà Nội xem triển lãm sách giáo khoa.

Theo lộ trình, năm học 2023-2024, học sinh lớp 8 và lớp 11 trên cả nước sẽ học theo sách giáo khoa mới. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt danh mục sách giáo khoa của hai khối lớp này để các địa phương lựa chọn. Như vậy, việc phê duyệt sách giáo khoa lớp 8 và lớp 11 được thực hiện sớm hơn 1 tháng so với việc phê duyệt sách giáo khoa lớp 7 năm học trước.

Để bảo đảm cung cấp đầy đủ sách giáo khoa của những lớp tiếp theo được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các nhà xuất bản, căn cứ vào số lượng đăng ký của các địa phương, tổ chức in và phát hành đủ theo nhu cầu cụ thể.

Đối với sách giáo khoa của lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 cho học sinh đang học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các địa phương chủ động phối hợp với các nhà xuất bản để nắm bắt nhu cầu số lượng mỗi đầu sách giáo khoa, lên phương án in ấn, phát hành, cung ứng sách giáo khoa bảo đảm phục vụ dạy và học trước thềm năm học mới; việc cung ứng, phát hành sách giáo khoa đã được tổ chức bài bản, khoa học, trách nhiệm, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm, thiếu sách giáo khoa và bảo đảm cho học sinh có đủ sách giáo khoa trước khi khai giảng năm học mới.

Để triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các địa phương đánh giá tình hình và rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất; chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan để tham mưu Chính phủ cân đối, bố trí các nguồn vốn để hỗ trợ các địa phương có điều kiện khó khăn thực hiện đầu tư cơ sở vật chất.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày